Chat facebook
zalo

Màu sắc cuộc sống

Việt Nam trở thành khách hàng khủng của Hàn Quốc trong lĩnh vực mua bán bản quyền phim như thế nào?

26-03-2019

 

 

Theo thông tin được cung cấp bởi Cơ quan thuộc Chính Phủ Hàn Quốc, doanh thu "gặt hái" được nhờ việc ký kết các hợp đồng bán phim truyền hình và phim điện ảnh Hàn Quốc cho nước ngoài tăng từ 14,5 triệu đô la lên đến 16,6 triệu đô la, tương đương khoảng 15%. Ghi nhận từ thị trường Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những khách hàng lớn.

 

Image result for phim hàn quốc

 

Chủ tịch Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) Kim Young-Jun nhấn mạnh: "Tầm quan trọng của thị trường Đông Nam Á đang trỗi dậy, vượt xa Trung Quốc với tư cách là nhà nhập khẩu nội dung phát sóng lớn nhất", và "KOCCA sẽ cung cấp các phương pháp hỗ trợ một cách có hệ thống cho nội dung phát sóng của Hàn Quốc nhằm phục vụ việc xâm nhập thị trường nước ngoài".

Việc Việt Nam bỏ ra những khoản tiền không nhỏ mua bản quyền phim Hàn Quốc để phục vụ khán giả nước nhà không còn quá lạ lẫm. Đơn cử như việc HTV2 – đối tác độc quyền của đài truyền hình Hàn Quốc KBS tại Việt Nam, mua bản quyền những phim bom tấm như "Mật danh K2", "Hậu duệ mặt trời", "Người tình ánh trăng"… Ấn tượng nhất được kể đến có lẽ là bộ phim "Huyền thoại biển xanh" được HTV2 mua bản quyền năm 2016 với con số cũng rất "huyền thoại", xấp xỉ 13,2 tỷ đồng/tập.

Image result for phim hàn quốc

Xuất phát từ những nét tương đồng về văn hóa, các bộ phim Hàn Quốc từ lâu đã tiềm ẩn trong mình tầm ảnh hưởng sâu sắc tới khán giả xem truyền hình Việt Nam. Những thước phim về "cơn sốt thanh xuân", về "góc khuất" của một xã hội Hàn Quốc khắc nghiệt, về những vấn đề nội cổm trong đời sống chính trị, cho đến những phim cung đấu chất chứa nhiều cảm xúc thăng trầm hay bi kịch cuộc đời dường như đã âm thầm trở thành gia vị cho đời sống tinh thần của công chúng Việt.

Image result for phim hàn quốc

Nhờ sự phổ biến của những bộ phim này, văn hóa được du nhập từ Hàn Quốc có thêm chỗ đứng, điển hình là văn hóa uống rượu soju. Năm 2018, theo báo cáo từ hai nhà sản xuất rượu soju lớn nhất của Hàn Quốc là Hite Jinro và Lotte Liquors, 8.54 triệu chai rượu Soju đã được tiêu thụ tại Việt Nam, đánh dấu mức nhảy vọt 32% so với năm 2017. Thậm chí Lotte Liquors còn đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng sống còn của thị trường Việt Nam, khi rượu soju hiệu Chum Churum bán được 3 triệu chai trong năm 2018, mức tăng trưởng đạt đến 30%. Theo số liệu cung cấp bởi Hải quan Hàn Quốc, trị giá soju xuất khẩu sang Việt Nam tương đương 5,5 triệu đô la tính đến tháng 12/2018, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2017. Bên cạnh đó, có thể kể đến những dòng mĩ phẩm được các diễn viên tích cực lăng xê, thậm chí, thúc đẩy cả việc tiêu thụ xe thể thao đa dụng Tucson của Hyundai Motor.\

 

Phim Hàn Quốc, trong vòng 25 năm, đã thành công trong việc gây dựng một "thương hiệu" có uy tín với khán giả Việt, nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ phần đông công chúng. Việc các nhà làm phim Hàn bắt tay với Netflix – nhà cung cấp dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ đã hiện diện tại 130 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đánh thêm một dấu mốc quan trọng trong kỷ nguyên rực rỡ của việc xuất khẩu phim nước này.

 

Bảo Trâm

Theo Trí thức trẻ

Facebook

523533014000867441106266734740094311202816n-3063.jpg
267336309281668773414883849555063436621762n-6411.jpg

Các bài viết khác

minhtu-5907.png

Minh Tú háo hức nhặt đồ sida trong chuyến đi Thái Lan

Trái ngược với những người đẹp thích đập hộp đồ hiệu, Minh Tú cùng nhiều người đẹp khác như H Hen Niê, Hồ Ngọc Hà, Chi Pu, Bích Phương, Ngọc Hân lại có niềm đam mê mãnh liệt với đồ seconhand (đồ hàng thùng)

photo215606543740491032843848-4108.jpg

“Dị nhân đuổi mưa” Nguyễn Vũ Tuấn Anh: “Hô mưa gọi gió là năng lực con người có thể làm được, nhưng

Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, người được mệnh danh là “dị nhân đuổi mưa” dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đã chia sẻ như vậy trước thông tin: “Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định có thể ‘hô mưa, gọi gió’, ĐBQH thì cho rằng nên... giám định” đã đăng trên Báo điện tử Gia đình và Xã hội ngày 14/6.

anhchupmanhinh20-5349.png

CEO Nhật chê shipper Việt "bẩn": Cộng đồng mạng Nhật Bản bức xúc

Một CEO người Nhật vừa có bài đăng trên Twitter cho rằng sự xuất hiện của shipper Việt làm quán cà phê mất đi sự sang trọng. Bài viết này ngay lập tức vấp phải sự phản đối, lên án từ cộng đồng mạng (CĐM) Nhật Bản.

sharktankhieu15605854159361380893810crop15605854232931460457905-5945.jpg

Startup Việt như cô gái đẹp đội trên đầu rổ trứng, nếu quá mơ mộng rổ trứng sẽ phình to, nhảy một cá

Làn sóng startup tại Việt Nam có thể nói bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, đi cùng với sự khuyến khích từ các cơ quan chức năng nói chung và các hiệp hội, nhà đầu tư nói riêng. Nếu giai đoạn sơ khai, ý tưởng kinh doanh được chú trọng, cảm tưởng là điểm chính làm nên sự hấp dẫn của mỗi startup, thì đến nay việc thực thi mô hình mới là yếu tố dẫn dắt sự thành công trong công cuộc kêu gọi vốn.

img043315603047934421557796528-9656.jpg

Chuyện cổ tích bé Thiện Nhân sau 13 năm phẫu thuật bộ phận sinh dục

13 năm sau ca phẫu thuật bộ phận sinh dục cho bé Thiện Nhân do bị thú hoang cắn (2006), nay Thiện Nhân chuẩn bị cho đợt phẫu thuật mới phức tạp hơn, tốn kém hơn. Nhưng trong cái rủi có cái may của tình người. 13 năm qua, không chỉ miệt mài tìm phép lạ từ tay bác sĩ cho các bệnh nhi, Quỹ "Thiện Nhân và Những người bạn" (TN&F) do người mẹ nuôi Trần Mai Anh và cộng sự lập ra đã thật sự trở thành một hành trình truyền cảm hứng.

tien015603134955221059152988crop15603135104091759835470-6773.jpg

Tại sao người giàu lại hay "keo kiệt"? Đừng chê trách nếu bạn còn dùng tư duy nghèo nàn này để đánh

Trong mắt đại đa số chúng ta, người giàu thường đi liền với "keo kiệt". Họ có thể vẫn mặc cả từng mớ rau khi đi chợ, vẫn mua hàng giảm giá trên mạng, vẫn tính toán chi li từng đồng. Thực ra, chính hành động đó thể hiện rằng, họ là những người hiểu rõ nhất về tiền bạc cũng như tầm quan trọng của việc tích lũy tài chính.

photo01552179978866536795304-1612.jpg

Muôn kiểu sao Hoa ngữ phòng thân khi quay cảnh nóng

Triệu Lệ Dĩnh được cả đoàn phim xúm vào hỗ trợ trong cảnh quay giường chiếu, Lương Triều Vỹ và Thang Duy sử dụng quần bảo hộ.

trungnguyennghian1553744111500x300-997.jpg

Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ nói về chuyện "lạy bàn thờ đạo" của cựu CEO Đỗ Hòa: Bịa đặt,

Chủ tịch Trung Nguyên cho biết, ông Đỗ Hòa được mời về làm CEO và được giao đi tìm cơ sở lý luận của cà phê, để đưa cà phê Việt Nam và cà phê Trung Nguyên đi xa hơn. Và khi ông Đỗ Hòa nói rằng, không có thứ đó, thì 2 bên đã chia tay vui vẻ. Ông Vũ cũng khẳng định, bài viết của ông Đỗ Hòa là "độc hại" và không có chuyện đồ đạo, đồ thờ, hay bắt quỳ lạy.

photo15470210402341547021040878crop15470210675581115507876-4001.jpg

Người đàn ông thoát chết trong rừng nhờ cắn lưỡi gấu

Cách đây 10 ngày, Nikolay Irgit, 30 tuổi, cùng hai người bạn vào khu bảo tồn rừng ở vùng Tuva, nam Siberia, để thu thập sừng hươu và nai rụng dù không có giấy phép. Sừng hươu và nai thường được bán với giá cao trên thị trường chợ đen để làm thuốc và đồ nội thất.

icon-nhanmail

Đăng ký nhận tin từ vuimuasam.com.vn NHẬN MÃ GIẢM GIÁ 50.000 VNĐ

Chính sách Đại lý - NCC

Chính sách khuyến mãi

Vui Mua Sắm là trang thương mại điện tử được sáng lập bởi các thành viên đã nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, báo chí và công nghệ IT.

Nhờ vào mối quan hệ rộng lớn với các đối tác trong nghề, chúng tôi vô cùng tự tin mở một trang điện tử thương mại “độc lạ” mang tên VUI MUA SẮM. Giống như những trang thương mại điện tử khác chúng tôi phục vụ tất cả các tín đồ yêu chuộng thời trang, yêu làm đẹp nhưng điều khác biệt ở đây là chúng tôi phục vụ cả thú đam mê văn hoá đọc, giải đáp những thắc mắc làm đẹp, cung cấp các dịch vụ làm đẹp do các chuyên gia hàng đầu mà chúng tôi có được nhờ mối quan hệ lâu năm trong ngành báo chí và showbiz.

Vui Mua Sắm không chỉ có thế, chúng tôi có công nghệ Lăng Xê để PR hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp, nghệ sĩ do nhà thiết kế lừng danh Việt Hùng, người đã có công đưa nhiều người đẹp đăng quang ngôi hậu đảm nhiệm. Hiện nay, ngoài vai trò là nhà thiết kế áo dài, cung cấp nguồn trang phục và phụ kiện vô tận cho các cuộc thi nhan sắc và các sự kiện lớn nhỏ, Việt Hùng còn là giảng viên uy tín của các trường nổi tiếng trong nghệ thuật đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phục vụ cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người Việt Nam, chúng tôi cũng kết nối với nhiều spa, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ trong thành phố Hồ Chí Minh để bán voucher giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất ngân sách trong chiến dịch làm đẹp đầy tốn kém của mình.

Vui Mua Sắm cũng liên kết với nhiều Make Up Artist nổi tiếng chuyên phục vụ cho nhu cầu

Kết nối với chúng tôi

tulangthang vuimuasam.com.vn Twitter Youtube Google

Chứng nhận

Hình 2 Hình 1
back-to-top.png