Chat facebook
zalo

Màu sắc cuộc sống

Vì sao mỹ phẩm của Nhật lại không ghi hạn sử dụng?

05-02-2019

 

Hoàn toàn không phải! Nguyên nhân của việc không có ngày sản xuất và hạn sử dụng là vì nước Nhật có quy định và nhận thức chung về mỹ phẩm.

mỹ phẩm của Nhật
Mỹ phẩm Nhật Bản. (Ảnh: Youtube)

 

Mỹ phẩm nội địa của Nhật khác với các sản phẩm cùng loại của Pháp và Hàn Quốc, mỹ phẩm của các quốc gia này đều có ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng. Tuy trên bao bì và hướng dẫn sử dụng của mỹ phẩm Nhật không có ngày sản xuất và hạn sử dụng (ngoại trừ một số thương hiệu), nhưng lại có mã số lô sản xuất, người dùng có thể dựa theo mã số này để kiểm tra này sản xuất tương ứng trên trang web của hãng sản xuất.

Thông thường hạn sử dụng của mỹ phẩm là 3 năm, điều này đã trở thành nhận thức chung trên thị trường trong suy nghĩ của người tiêu dùng ở Nhật. Nếu một sản phẩm nào đó thật sự gặp vấn đề giảm lượng tiêu thụ trên thị trường, nhà sản xuất sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm sau 2 năm hoặc các cửa hàng kinh doanh sẽ tự tiêu hủy.

Image result for japanese cosmetic

 

Dưới đây là phản hồi của hãng mỹ phẩm Shiseido Nhật Bản:

“Quý khách hàng thân mến,

Xin cảm ơn bạn đã liên hệ với Shiseido Nhật Bản. Chúng tôi xin thông báo rằng chúng tôi không in ngày sản xuất hay ngày hết hạn lên mỗi sản phẩm. Tất cả hàng hoá của chúng tôi đều được sử dụng tốt trong vòng 3-4 năm, với điều kiện không mở nắp hộp và được giữ trong chỗ mát. Khi mở hộp thì nên giữ sản phẩm nơi mát tránh ánh nắng trực tiếp và luôn đậy nắp.

Trân trọng, Trung tâm Giải đáp khách hàng Shiseido, Tokyo, Nhật Bản”

 

Vấn đề sản phẩm tiêu thụ chậm là điều mà ngành nghề nào cũng sẽ gặp phải, đương nhiên ngành mỹ phẩm của Nhật cũng không ngoại lệ. Vì vậy, các nhà sản xuất mỹ phẩm của Nhật sẽ không cho ra quá nhiều sản phẩm trong một lần sản xuất, hơn nữa họ sẽ dựa theo ý kiến phản hồi của thị trường để cải thiện bao bì sản phẩm và sản xuất ra những sản phẩm mới.

Sau 2 năm tung ra thị trường mà vẫn chưa bán hết sẽ bị xếp vào dạng sản phẩm tiêu thụ kém, các nhà sản xuất sẽ thu hồi toàn bộ để thay bằng sản phẩm mới.

Sự tự giác, tính tự kiểm soát của xã hội Nhật cùng với sự nghiêm túc của các nhà sản xuất sẽ không để cho những sản phẩm gần hết hạn sử dụng được bán ra trên thị trường. Vì vậy tuy mỹ phẩm của Nhật không có ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng, nhưng người tiêu dùng cũng không cần phải lo lắng, có thể yên tâm sử dụng. Nếu người sử dụng rất muốn biết ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm thì có thể tra thông tin từ các tài liệu và trang web có liên quan dựa theo mã số sản xuất ghi chú trên sản phẩm.

Đương nhiên cũng có những nhãn hàng ghi chú ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm, ví dụ như hãng mỹ phẩm FANCL được biết đến với những sản phẩm hoàn toàn được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, không sử dụng bất cứ loại hóa chất nào.

Tính tự kỷ luật của các nhà sản xuất Nhật được hình thành từ đâu? Đương nhiên là từ việc tự giác chấp hành dưới sự giám sát và thực thi pháp luật nghiêm ngặt của chính phủ Nhật Bản. Theo quy định số 6, Điều 83 trong bộ luật của Nhật đối với mỹ phẩm, các nhà sản xuất hoặc cơ quan quản lý bán các sản phẩm quá hạn sử dụng do yêu cầu hoặc hối lộ sẽ bị lãnh án tù 5 năm (trường hợp nặng có thể lên đến 7 năm) và đóng khoản tiền phạt tương ứng.

 

Image result for japanese cosmetic

 

Luật pháp Nhật quy định các sản phẩm mỹ phẩm thường “biến chất sau 3 năm” mới bị yêu cầu phải ghi rõ hạn sử dụng. Nếu không có ghi chú thì có nghĩa là hạn sử dụng của sản phẩm là 3 năm với điều kiện chưa mở nắp, điều này đã trở thành quy tắc ngầm trong ngành mỹ phẩm nước này. Nhưng đôi khi trên bao bì mỹ phẩm của Nhật sẽ có xuất hiện những kí hiệu như 6M hoặc 12M thì có nghĩa là gì? Thông thường sau khi mở nắp, tốt nhất là nên dùng hết trong vòng 6-12 tháng. Vì vậy kí hiệu 6M và 12M được xem là hạn sử dụng sau khi mở nắp.

Sự đảm bảo của pháp luật và sự liêm chính của cơ quan chấp pháp Nhật Bản khiến cho các sản phẩm đã hoặc sắp quá hạn không thể xuất hiện trên thị trường. Nhưng các nhà sản xuất mỹ phẩm của Nhật sẽ liên tục thay đổi bao bì và làm mới sản phẩm, đây cũng là chính sách kích cầu thị trường của các nhà sản xuất.

 

Minh Ngọc

Tri thức trẻ

Facebook

473561175030084568472572879723242086465536n-1-2533.jpg
267336309281668773414883849555063436621762n-6411.jpg

Các bài viết khác

1955386019408493228559885240942638300170876n-8434.jpg

Cách thức để có bức ảnh chất lừ đạt chuẩn của trào lưu OOTD

Các bạn hãy áp dụng quy tắc tương phản. Tức là các bạn hãy chọn khung cảnh đơn giản khi khi diện trang phục cầu kỳ, bắt mắt và ngược lại. Quy tắc này sẽ giúp trang phục của bạn nổi bật hơn, cũng như làm khung cảnh trở lên sống động hơn. Vì vậy, những bức tường trơn có màu sắc trung tính hoặc càng rực rỡ càng tốt, hay tường gạch luôn là lựa chọn hàng đầu.

baodai2rvgr-1-2576.jpg

Đám tang vua Bảo Đại

Trong số 13 vị vua của Vương triều Nguyễn trị vì suốt 143 năm (1802 -1945), hai vua Hàm Nghi và Bảo Đại vẫn còn gửi lại thân xác nơi đất khách quê người. Vua Bảo Đại cuối đời khi lấy bà vợ đầm đã rửa tội theo đạo, trở thành một con chiên của Chúa với tên thánh là Jean-Robert.

fced794abafdacb0a11b2afd14edfedb-9183.jpg

Trào lưu OOTD

Hiện nay, cộng đồng mạng Instagram, facebook đang khiến giới trẻ láo loạn với bức ảnh chất lừ chạy theo trào lưu OOTD. Vậy trào lưu OOTD là gì?

dscf091215507199269451552640944-962.jpg

Di sản của Sài Gòn xưa cần giữ lại trước khi nó biến mất

Phải xác định những công trình, không gian nào là di sản của Sài Gòn xưa cần giữ lại trước khi nó biến mất trong dòng xoáy phát triển hiện đại của TP.HCM.

nhathothuthiem1stmc-6627.jpg

Tiếc đứt ruột cho TP.HCM khi so với Thượng Hải

Nếu TP.HCM có sông Sài Gòn thì Thượng Hải có sông Hoàng Phố. Tương ứng với khu trung tâm của TP.HCM là khu phố Tây của Thượng Hải (phía tây sông Hoàng Phố) vốn là khu phố cũ của người Anh với các tòa nhà tráng lệ trở thành di sản kiến trúc quý giá. Còn khu phố Đông của Thượng Hải (phía đông sông Hoàng Phố) tương ứng với Thủ Thiêm.

hope155262445262789870879515529889845071257968610-5762.jpg

Bức ảnh 3 tỉ đồng: Hóa ra nhiếp ảnh ‘mua nước mắt’ vẫn thắng thế

Tác giả bức ảnh thắng giải thưởng gần 3 tỉ đồng vừa bác bỏ thông tin bức ảnh của ông là dàn dựng. Nhưng câu chuyện đáng bàn là tại sao đến thời điểm này những hình ảnh mang tính ‘mua nước mắt’ như vậy vẫn được tôn vinh?

diemnhu46359-5100.jpg

Uẩn khúc quanh mồ anh em tổng thống Ngô Đình Diệm

Bia đá trên mộ Ngô Đình Diệm: Gioan Baotixita Huynh mất ngày 2-11-1963. Bia đá trên mộ Ngô Đình Nhu: Giacôbê Đệ mất ngày 2-11-1963. Sở dĩ bia không thể hiện rõ họ tên vì thân nhân của người khuất bóng đề phòng những bất trắc dễ xảy ra

51148dieukiengkikhididulichmung2thang9anhdaidien-5725.jpg

Phong thủy du lịch những ngày hè

Ai chẳng vừa vui vừa ngại khi rời nhà đi chơi xa. Vui vì được nghỉ ngơi khám phá hưởng thụ thiên nhiên môi trường mới. Ngại vì lo mọi bất trắc hành trình. Để được trọn niềm vui, quan niệm Đông Phương có gợi ý vài bí quyết nho nhỏ cầu may.

cover0-7077.jpg

Cuộc sống thời "hậu Harry Potter" của nữ văn sĩ JK Rowling

Sau tập truyện cuối cùng ấy, nhiều fan ruột của tác phẩm đã cùng lớn lên với các nhân vật phù thủy trẻ bỗng phải đối mặt với hai nghịch lý. Đó là ngấu nghiến đọc cho hết truyện để đáp ứng lòng khao khát muốn biết số phận anh chàng Harry sẽ ra sao, cũng như muốn xem phần còn lại của cộng đồng phù thủy này thay đổi thế nào. Bên cạnh đó lại là tâm trạng đọc chầm chậm nhấm nháp thưởng thức tác phẩm trong tiếc nuối, khi biết rằng có thể đây là cơ hội cuối cho những ai lần đầu đọc Harry Potter.

icon-nhanmail

Đăng ký nhận tin từ vuimuasam.com.vn NHẬN MÃ GIẢM GIÁ 50.000 VNĐ

Chính sách Đại lý - NCC

Chính sách khuyến mãi

Vui Mua Sắm là trang thương mại điện tử được sáng lập bởi các thành viên đã nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, báo chí và công nghệ IT.

Nhờ vào mối quan hệ rộng lớn với các đối tác trong nghề, chúng tôi vô cùng tự tin mở một trang điện tử thương mại “độc lạ” mang tên VUI MUA SẮM. Giống như những trang thương mại điện tử khác chúng tôi phục vụ tất cả các tín đồ yêu chuộng thời trang, yêu làm đẹp nhưng điều khác biệt ở đây là chúng tôi phục vụ cả thú đam mê văn hoá đọc, giải đáp những thắc mắc làm đẹp, cung cấp các dịch vụ làm đẹp do các chuyên gia hàng đầu mà chúng tôi có được nhờ mối quan hệ lâu năm trong ngành báo chí và showbiz.

Vui Mua Sắm không chỉ có thế, chúng tôi có công nghệ Lăng Xê để PR hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp, nghệ sĩ do nhà thiết kế lừng danh Việt Hùng, người đã có công đưa nhiều người đẹp đăng quang ngôi hậu đảm nhiệm. Hiện nay, ngoài vai trò là nhà thiết kế áo dài, cung cấp nguồn trang phục và phụ kiện vô tận cho các cuộc thi nhan sắc và các sự kiện lớn nhỏ, Việt Hùng còn là giảng viên uy tín của các trường nổi tiếng trong nghệ thuật đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phục vụ cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người Việt Nam, chúng tôi cũng kết nối với nhiều spa, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ trong thành phố Hồ Chí Minh để bán voucher giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất ngân sách trong chiến dịch làm đẹp đầy tốn kém của mình.

Vui Mua Sắm cũng liên kết với nhiều Make Up Artist nổi tiếng chuyên phục vụ cho nhu cầu

Kết nối với chúng tôi

tulangthang vuimuasam.com.vn Twitter Youtube Google

Chứng nhận

Hình 2 Hình 1
back-to-top.png