Chat facebook
zalo

Màu sắc cuộc sống

Tương phản về quan điểm sống giữa người Mỹ và người Trung

20-04-2019

Người Trung Quốc thể hiện địa vị xã hội thông qua việc lái loại xe nào, người Mỹ coi xe chỉ là công cụ thay thế bước chân

 

Trong mắt người Trung Quốc, xe hơi có thể cho thấy địa vị xã hội rõ hơn nhà cửa, lái Mercedes Benz hoặc BMW được xem là người rất giàu có. Giá xe ở Trung Quốc rất cao, giá mua chỗ để xe cũng không thấp.

Ở Mỹ, xe hơi chỉ là công cụ thay thế bước chân, giá xe được ưa chuộng nhất nằm trong khoảng 20.000 đến 30.000 đô la. Cũng có rất nhiều người giàu đi xe khoảng vài chục ngàn đô la. Không ít người Mỹ mua chiếc xe đầu tiên là xe cũ chỉ khoảng mấy ngàn đô la, như vậy cũng đã là người có xe rồi.

Người Mỹ coi xe chỉ là công cụ thay thế bước chân. (Ảnh: Pixabay)

Người Trung Quốc nghĩ rằng càng nhiều món ăn thì càng hiếu khách, người Mỹ cho rằng không thừa thức ăn mới là tốt

Người Trung Quốc rất biết ăn, họ cũng chi rất nhiều trong việc ăn uống. Họ rất xa xỉ, mời khách thì phải đầy một bàn ăn, món ăn phải còn thừa mới cho thấy chủ của bữa tiệc hào phóng.

Ở Mỹ, những bàn tiệc đầy các món ăn chẳng những không khiến người ta cảm thấy chủ nhân rộng rãi mà ngược lại sẽ bị cho rằng ‘thiếu suy nghĩ’ hoặc ‘đầu óc có vấn đề’.

Người Trung Quốc thích dùng đũa mà mình đang ăn để gắp thức ăn cho người khác. Người Mỹ lấy thức ăn cho khách nhất định phải dùng dụng cụ riêng, nhưng người Mỹ rất ít khi lấy thức ăn cho khách, một là họ không biết bạn thích ăn gì, hai là họ cũng sợ bạn sẽ bị ngại.

 

 

Người Trung Quốc tôn sùng hàng hiệu, người Mỹ coi trọng thực tế

Người Trung Quốc ăn mặc thích dùng hàng hiệu, còn khi mua quần áo thường ngày thì thích tìm mua hàng giảm giá.

Người Mỹ ít khi đuổi theo hàng hiệu, bình thường mua quần áo đều thích mua ở những cửa hàng bình dân, còn đến mùa mua sắm thì họ sẽ mua quần áo hàng hiệu ở những cửa hàng giảm giá.

 

 

Người Trung Quốc sợ các con thua ở vạch xuất phát, người Mỹ muốn các con được vui vẻ

Các bậc phụ huynh Trung Quốc sẵn sàng chi tiền cho con cái của họ và bắt đầu ngay từ mẫu giáo đã sợ con mình sẽ bị thua từ vạch xuất phát. Từ khi đi học, trẻ đã phải đến các lớp học thêm này thêm kia, cha mẹ tốn rất nhiều tiền để con đi học. Người Trung Quốc nghĩ rằng để ai chịu thiệt chứ không để con cái chịu thiệt.

Người Mỹ nuôi con theo cách thả lỏng, cần đảm bảo các con được đầy đủ dinh dưỡng, môi trường sống được thoải mái. Về giáo dục từ mẫu giáo đến lớp 12, phụ huynh hầu như không cần mất tiền, người Mỹ cũng ít khi cho con đi học các lớp học thêm sau giờ học, họ không tiêu tốn nhiều tiền trong vấn đề giáo dục phổ thông.

Người Mỹ muốn các con được vui vẻ. (Ảnh: Pixabay)

 

Người Trung Quốc cho rằng việc mua sắm quan trọng hơn đi du lịch, người Mỹ thì thích đi du ngoạn ngắm cảnh

Hiện nay số lượng người Trung Quốc ra nước ngoài du lịch tăng mạnh, nhưng họ đi du lịch cứ như nhân viên thu mua vậy, có người mang một vali mì gói đến Mỹ, về nước thì trong vali da chất đầy túi xách, quần áo hàng hiệu, hơn nữa họ còn nói là rất rẻ nữa.

Người Mỹ đi du lịch là để thư giãn hoặc mở rộng tầm mắt, tìm hiểu các nền văn hóa. Vì vậy người Mỹ du lịch Trung Quốc tiêu ít tiền hơn rất nhiều so với người Trung Quốc đi du lịch Mỹ, bởi vì người Mỹ đi du lịch là để du ngoạn, mua sắm chỉ là mua những món đồ đặc sản mà thôi.

Người Trung Quốc mua sắm ở nước ngoài. (Ảnh: Getty Images)

 

Trong mắt người Trung Quốc, tặng quà là văn hóa; còn người Mỹ tặng quà là để bày tỏ lời chúc phúc

Người Trung Quốc có thể có vô số lý do để tặng quà, đám cưới, đầy tháng, tân gia, nhờ vả cũng phải tặng quà. Người Mỹ không được tặng quà cho nhân viên công vụ, người thân bạn bè tặng quà nhau thường sẽ chọn vào dịp Giáng sinh, một tấm thiệp, một món quà nhỏ, chỉ cần khiến người nhận cảm thấy ấm lòng là được.

 

 

Người Trung Quốc thích so sánh, người Mỹ lại chú trọng thực tế

Hiện nay điện thoại đang rất được ưa chuộng, đối với người Trung Quốc, không có điện thoại thật sự là điều không tưởng. Bạn mua Samsung, tôi mua Iphone, so sánh nhau về mốt.

Người Mỹ ngày nay vẫn còn không ít người không có điện thoại, đa phần là dùng điện thoại bàn. Dù có mua smartphone thì đa số người Mỹ vẫn xem xét đến giá cả và phí dịch vụ để lựa chọn dùng những loại điện thoại có giá trị sử dụng thực tế hơn.

 

Người Trung Quốc tiết kiệm để lấy vợ cho con trai, người Mỹ tiết kiệm để dưỡng lão khi về già

Người Trung Quốc cũng rất biết tiết kiệm, kiếm 10 tệ thì để dành 5 tệ, nhưng mục đích tiết kiệm không phải để bản thân hưởng thụ, mà là để dành cho con cháu, ví như cho con trai lấy vợ.

Người Mỹ thường nuôi con đến 18 tuổi là hoàn thành trách nhiệm làm cha làm mẹ, vì vậy họ bắt đầu tiết kiệm tiền dưỡng lão từ khi đi làm, mục đích tiết kiệm không phải là để cưới vợ cho con trai, mà là để bản thân dưỡng già.

 

Ngọc Trúc

trithucvn.net

Facebook

523533014000867441106266734740094311202816n-3063.jpg
267336309281668773414883849555063436621762n-6411.jpg

Các bài viết khác

madeinchina1-1055.jpg

Báo Trung Quốc viết về hàng Tàu đội lốt hàng Việt Nam

Niềm tin của người tiêu dùng Việt đang chịu những sự đả kích lớn sau khi các thương hiệu nổi tiếng bị nghi ngờ bán hàng Trung Quốc đội lốt "made in Vietnam".

n2-5433.jpg

Singapore cấm người dưới 21 tuổi xem phim ẩm thực Việt của HBO

Bộ phim dài 52 phút của đạo diễn Phan Đăng Di bị dán mác 21+ trên trang dịch vụ chiếu phim có bản quyền Toggle của Singapore.

thingseverywomanshouldknowaboutmen-3638.jpg

Chuyên gia cho biết: Phụ nữ không kết hôn và không sinh con chính là những người hạnh phúc nhất

Các khảo sát đã được tiến hành và kết quả thật bất ngờ: Hầu hết những người phụ nữ đã lập gia đình và đã có con đều cảm thấy mệt mỏi, không có đủ thời gian dành cho bản thân và ít hạnh phúc hơn những người phụ nữ độc thân.

photo11573308762728537227959-7340.jpg

Trang Hạ bóc phốt truyện cổ tích: Chẳng có vụ nằm ngửa chờ đàn ông tới rước thì sẽ có hạnh phúc đâu!

Nhà văn Trang Hạ viết: "Những người phụ nữ dù lương thiện nhưng bản tính gặp chăng hay chớ như Bạch Tuyết, những người không có kế hoạch và mục đích cho đời mình như Lọ Lem, hẳn cuộc sống gia đình chẳng suôn sẻ gì".

mylandauduaanhmotphunudamaulentotien20usdtrpc-8841.jpeg

Chỉ có các tổng thống mới được in hình lên tờ tiền dollar của Mỹ? Không, sai rồi!

Năm 2020, Bộ Ngân khố Hoa Kỳ dự định cho lưu hành tờ 20 đô Mỹ có chân dung của một phụ nữ người Mỹ gốc Phi, bà Harriet Tubman thay thế hình ảnh tổng thống thứ 7 của Hoa Kỳ là ông Andrew Jackson.

ducphatcattoc1323-6212.jpg

Đức Phật có để tóc hay không, tướng nhục kế là gì?

Tại sao trong các chùa tượng và hình ảnh của các đức Phật thì có để tóc xoắn, đang khi các tu sĩ phải cạo đầu trọc, xin thầy giải thích giúp con hiểu rõ.

729914985031877069034791291052308590755840n157162490058512454561271572490379151675776134-5058.png

Phật cũng bó tay

Một hôm Thần rừng leo lên chánh điện ngôi chùa mới xây trên đỉnh núi. Chánh điện cao đẹp như một tòa tháp với 9 tầng, trên đỉnh là đài hoa sen, trong nội điện tôn trí tượng Đức Phật.

525352764fd27643886-7639.jpg

Tại sao Trang sức có biểu tượng khác nhau?

Trang sức bao gồm các dòng: vòng cổ, khuyên tai, nhẫn, mặt dây chuyền, lắc, kiềng….. Ý nghĩa của các biểu tượng trang sức sẽ khác nhau với các nền văn hóa khác nhau và các tôn giáo trên toàn thế giới. Đồ trang sức biểu tượng của bạn có thể có một ý nghĩa khác tùy theo kiểu cách điêu khắc, loại đá quý của trang sức và hình dạng của nó. Mỗi lọai trang sức đều có rất nhiều kiểu dáng và ngôn ngữ biểu tượng riêng, không chỉ giúp người đeo lưu giữ những kỷ niệm mà còn trở thành một món thời trang hoàn hảo.

icon-nhanmail

Đăng ký nhận tin từ vuimuasam.com.vn NHẬN MÃ GIẢM GIÁ 50.000 VNĐ

Chính sách Đại lý - NCC

Chính sách khuyến mãi

Vui Mua Sắm là trang thương mại điện tử được sáng lập bởi các thành viên đã nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, báo chí và công nghệ IT.

Nhờ vào mối quan hệ rộng lớn với các đối tác trong nghề, chúng tôi vô cùng tự tin mở một trang điện tử thương mại “độc lạ” mang tên VUI MUA SẮM. Giống như những trang thương mại điện tử khác chúng tôi phục vụ tất cả các tín đồ yêu chuộng thời trang, yêu làm đẹp nhưng điều khác biệt ở đây là chúng tôi phục vụ cả thú đam mê văn hoá đọc, giải đáp những thắc mắc làm đẹp, cung cấp các dịch vụ làm đẹp do các chuyên gia hàng đầu mà chúng tôi có được nhờ mối quan hệ lâu năm trong ngành báo chí và showbiz.

Vui Mua Sắm không chỉ có thế, chúng tôi có công nghệ Lăng Xê để PR hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp, nghệ sĩ do nhà thiết kế lừng danh Việt Hùng, người đã có công đưa nhiều người đẹp đăng quang ngôi hậu đảm nhiệm. Hiện nay, ngoài vai trò là nhà thiết kế áo dài, cung cấp nguồn trang phục và phụ kiện vô tận cho các cuộc thi nhan sắc và các sự kiện lớn nhỏ, Việt Hùng còn là giảng viên uy tín của các trường nổi tiếng trong nghệ thuật đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phục vụ cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người Việt Nam, chúng tôi cũng kết nối với nhiều spa, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ trong thành phố Hồ Chí Minh để bán voucher giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất ngân sách trong chiến dịch làm đẹp đầy tốn kém của mình.

Vui Mua Sắm cũng liên kết với nhiều Make Up Artist nổi tiếng chuyên phục vụ cho nhu cầu

Kết nối với chúng tôi

tulangthang vuimuasam.com.vn Twitter Youtube Google

Chứng nhận

Hình 2 Hình 1
back-to-top.png