Chat facebook
zalo

Màu sắc cuộc sống

Nhật Bản: Được mùa hàng hiệu second hand

15-08-2018

Kinh doanh tốt đến nỗi người sáng lập Shinsuke Sakimoto quyết định đưa Công ty lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu Hãng tăng 24% khi mở cửa giao dịch tại Tokyo so với giá chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng lần đầu (IPO).

 

Image result for hàng secondhand nhật bản

 

Bán lại túi Hermes, Louis Vuitton, đồ trang sức cao cấp đã qua sử dụng là một ngành công nghiệp đang phát triển ở Nhật. Theo một báo cáo của Chính phủ Nhật, thị trường này tại Nhật có giá trị gần 200 tỷ yen. Trang web đấu giá của Yahoo (Nhật) đang chiếm ưu thế, nhưng có rất nhiều sự cạnh tranh. Chẳng hạn, trong tháng 3/2016, Mercari Inc đã trở thành startup đầu tiên của Nhật đạt tới giá trị 1 tỷ USD. Ý tưởng của Mercari là dành riêng cho thiết bị di động và cho phép người dùng dễ dàng bán các sản phẩm, hàng hóa, từ quần áo, đồ điện tử tới vé xem bóng chày. Mercari hưởng lợi từ số tiền hoa hồng trích trong mỗi vụ mua bán thành công.

Còn SOU, có trụ sở tại Tokyo, thì nhắm vào phân khúc hàng hiệu với túi, đồng hồ và đồ trang sức đắt tiền. Sakimoto, 35 tuổi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg: “Các công ty khác mở các cửa hàng để bán hàng. Chúng tôi là B2B nên sử dụng các phiên đấu giá để bán các mặt hàng trong một thời gian ngắn”.

SOU có 57 mạng lưới trên khắp nước Nhật. Đây là hệ thống thu hút những người bán đi những món hàng hiệu mà họ đã chán, hoặc đổi những thứ mới mẻ hơn. Sự tăng trưởng của Công ty, theo Sakimoto, xuất phát từ “khả năng của họ làm để hài lòng các khách hàng, mua hàng và sau đó bán chúng một cách nhanh chóng”. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2017, Công ty dự kiến doanh thu sẽ tăng 31% so với năm trước.

 

Image result for hàng secondhand nhật bản

 

Sakimoto nói rằng không thể biết trước nhu cầu của khách hàng là nhiều hay ít. Vì vậy, một khi SOU mua các mặt hàng hiệu second-hand, họ sẽ tổ chức bán đấu giá cho các doanh nghiệp 4 lần một tháng. Điểm đến tiếp theo của SOU có thể là một thành phố khác ở châu Á. SOU cũng đang xem xét một địa điểm ở nước ngoài như các sàn đấu giá tại Hong Kong để bán kim cương, tất nhiên cũng là kim cương cũ.

Những doanh nghiệp như SOU tạo thành ngành công nghiệp xuất khẩu và buôn bán đồ cũ trị giá hàng tỷ USD tại Đông Nam Á. Theo số liệu của Tạp chí Japan Re-use Business Journal, hơn 20 công ty Nhật đã thành lập hơn 60 cửa hàng hoặc nhà phân phối chuyên bán hàng Nhật đã qua sử dụng tại 8 nước Đông Nam Á trong những năm gần đây.

Chẳng hạn, Bookoff - một chuỗi cửa hàng đồ cũ lớn nhất tại Nhật, cũng phát triển hệ thống tại Malaysia. Giá trị đồ cũ nhập về hợp pháp của các cửa hàng này đã lên tới gần 1 tỷ USD trong năm 2015, trong khi giá trị nhập khẩu không qua đường chính ngạch ước tính cũng tương đương mức này.

Bà Akiko Nagano 47 tuổi - một người dân sống tại Tokyo cho biết, đối với cô, việc mua hàng ở các cửa hàng đồ cũ không chỉ có nghĩa là mua hàng giá rẻ, mà là cảm giác chinh phục khi tìm được thật nhiều món đồ ưng ý ở mức giá rẻ bất ngờ.

Suy thoái kinh tế thế giới làm giảm thu nhập và thúc đẩy mọi người dân Nhật quay trở lại với những mặt hàng qua sử dụng với giá thấp với tâm lý “cũ người mới ta”. Tuy nhiên, ngay cả khi kinh tế có dấu hiệu hồi phục, tại Nhật, ngành công nghiệp đồ cũ phát triển mạnh khi nhận thức của người dân đối với đồ cũ đã thay đổi, không còn coi đồ cũ là “thấp cấp”. Người Nhật giờ thậm chí còn chán cả đồ mới mà thích dùng đồ cũ và bất kỳ thứ gì cần cho cuộc sống của con người đều có thể tìm thấy ở cửa hàng đồ cũ đang mở ra khắp nơi tại Nhật.

Người Nhật cho rằng họ có thể giảm tới 2/3 chi phí sinh hoạt nếu là khách hàng thường xuyên của các cửa hàng đồ cũ. Hàng loạt mô hình bán đồ cũ xuất hiện và phát triển như Second street, Kinji, Komehyo, Hardoff, Chợ điện tử Akihabara...

Các cửa hàng Bookoff  được thiết kế không khác gì chuỗi siêu thị Target, Walmart hay thậm chí là cửa hàng thời trang Uniqlo. Bookoff đã mua lại 489 triệu món đồ và bán ra được 331 triệu trong số này trong năm 2015 trước khi quyết định xuất khẩu. Các loại hàng hiệu Louis Vuitton, Cartier, đồng hồ Thụy Sĩ hay kim cương tại SOU cũng chỉ làm thị trường này thêm phong phú và nhộn nhịp hơn.

Hiện nay, ngành bán lẻ đồ cũ đã chiếm 4,36% tổng thị trường bán lẻ Nhật. Đối với các thương hiệu xa xỉ, đồ cũ chiếm hơn 10% thị trường.

 

 

Nguồn: NCĐT - Tựa bài do DNSG Online đặt lại

Facebook

473561175030084568472572879723242086465536n-1-2533.jpg
267336309281668773414883849555063436621762n-6411.jpg

Các bài viết khác

hongochatungloathinhdepnhusieumautrenduongphonewyork101120-4838.jpg

Clip hiếm: Hà Hồ catwalk lạnh lùng, diễn chung cùng Phi Thanh Vân, Xuân Lan 13 năm trước

Hồ Ngọc Hà rời bỏ sàn catwalk khá lâu và chỉ trở lại trong một số ít sự kiện đặc biệt. Bởi vậy, nhiều khán giả khá tò mò về những lần catwalk của cô ngày xưa, khi còn làm người mẫu chuyên nghiệp.

diepthao3-7889.jpg

Gout thời trang hàng hiệu sang trọng và đẳng cấp của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Là một doanh nhân có tiếng tăm trên thương trường, bà Diệp Thảo chuộng phong cách thời trang kín đáo, tinh tế, thanh lịch.

208020ad9bec72b22bfd-6792.jpg

Thành Lộc tắt thở trên tay mẹ và chuyện thần kỳ của Cát Phượng

Nếu ví cuộc đời như một cuốn sách thì đời người nghệ sĩ có những chương rất lạ, những câu chuyện để rồi bây giờ khi kể ra, ai cũng thấy như chuyện “thần kỳ”. Ấy vậy mà… chúng có thật chứ chẳng phải là một vở kịch nào đang diễn ra trên sân khấu.

lamthenaodedulichtrongkhituichangconhieutien31552365927width970height644-7761.jpg

Hầu bao chẳng rủng rỉnh vẫn du lịch "bét nhè" nhờ những mẹo này

Bạn không có nhiều tiền nhưng vẫn mơ đến những chuyến phiêu lưu với rừng rậm, sông băng và những ngôi đền cổ... Đừng từ bỏ ước mơ, có nhiều cách để bạn thực hiện được khao khát của mình cho dù không quá rủng rỉnh tiền bạc.

tai-xuong-3923.png

Mô hình kinh tế chia sẻ: Chia sẻ mọi thứ, nhưng tiền thì không!

Trong khi cả Airbnb và Uber đều hồ hởi hốt bạc thì thanh tra thuế lại lo lắng.

lehoang5-2189.jpeg

Đạo diễn Lê Hoàng miêu tả sô bít Việt năm 2030 cổ dài cong như ngỗng trời, xương sườn nhô ra khi đi

Lê Hoàng miêu tả sô bít Việt nhiều năm về sau đẹp một cách dữ dội với cổ dài cong như ngỗng trời, ngực ưỡn lên kiêu hãnh và xương sườn nhô ra khi đi qua cơ quan thuế.

dailephucthoinguyenmuxmieenjteesgiaoanhtlcuatrandinhsontto-4273.jpg

Nhiều câu hỏi quanh bộ tranh “Đại lễ phục thời Nguyễn”

Cuốn sách Đại lễ phục VN thời Nguyễn (1802-1945) của nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn vừa ra mắt đã nhận được một số ý kiến nghi ngờ về tính chính xác của bộ tranh 54 bức được cho là trang phục đại triều (tức trang phục trong các đại lễ) của triều Nguyễn được công bố trong sách.

helonhatientrigiupvuatrandanhbaiquannguyen6711540138680width1819height1204-411.jpg

Vì sao vua nhà Trần cưới chị em họ nhưng con cháu vẫn thông minh?

Trần Thái Tông và chị họ là hoàng hậu Lý Oanh sinh ra vị minh quân Trần Thánh Tông và Chiêu Minh Vương Trần Quang Khải, một danh tướng văn võ song toàn, làm quan đứng đầu 3 triều nhà Trần.

tuongdotamsinh3-9240.jpg

Tâm thế nào tướng thế ấy…rất đúng luôn.

Mọi người vẫn thường nghĩ “tướng mạo do trời sinh”. Nhưng có một điều mà không phải ai cũng biết đó là tướng mạo cũng do tâm tính tạo nên.

icon-nhanmail

Đăng ký nhận tin từ vuimuasam.com.vn NHẬN MÃ GIẢM GIÁ 50.000 VNĐ

Chính sách Đại lý - NCC

Chính sách khuyến mãi

Vui Mua Sắm là trang thương mại điện tử được sáng lập bởi các thành viên đã nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, báo chí và công nghệ IT.

Nhờ vào mối quan hệ rộng lớn với các đối tác trong nghề, chúng tôi vô cùng tự tin mở một trang điện tử thương mại “độc lạ” mang tên VUI MUA SẮM. Giống như những trang thương mại điện tử khác chúng tôi phục vụ tất cả các tín đồ yêu chuộng thời trang, yêu làm đẹp nhưng điều khác biệt ở đây là chúng tôi phục vụ cả thú đam mê văn hoá đọc, giải đáp những thắc mắc làm đẹp, cung cấp các dịch vụ làm đẹp do các chuyên gia hàng đầu mà chúng tôi có được nhờ mối quan hệ lâu năm trong ngành báo chí và showbiz.

Vui Mua Sắm không chỉ có thế, chúng tôi có công nghệ Lăng Xê để PR hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp, nghệ sĩ do nhà thiết kế lừng danh Việt Hùng, người đã có công đưa nhiều người đẹp đăng quang ngôi hậu đảm nhiệm. Hiện nay, ngoài vai trò là nhà thiết kế áo dài, cung cấp nguồn trang phục và phụ kiện vô tận cho các cuộc thi nhan sắc và các sự kiện lớn nhỏ, Việt Hùng còn là giảng viên uy tín của các trường nổi tiếng trong nghệ thuật đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phục vụ cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người Việt Nam, chúng tôi cũng kết nối với nhiều spa, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ trong thành phố Hồ Chí Minh để bán voucher giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất ngân sách trong chiến dịch làm đẹp đầy tốn kém của mình.

Vui Mua Sắm cũng liên kết với nhiều Make Up Artist nổi tiếng chuyên phục vụ cho nhu cầu

Kết nối với chúng tôi

tulangthang vuimuasam.com.vn Twitter Youtube Google

Chứng nhận

Hình 2 Hình 1
back-to-top.png