Chat facebook
zalo

Màu sắc cuộc sống

Nhật Bản: Được mùa hàng hiệu second hand

15-08-2018

Kinh doanh tốt đến nỗi người sáng lập Shinsuke Sakimoto quyết định đưa Công ty lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu Hãng tăng 24% khi mở cửa giao dịch tại Tokyo so với giá chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng lần đầu (IPO).

 

Image result for hàng secondhand nhật bản

 

Bán lại túi Hermes, Louis Vuitton, đồ trang sức cao cấp đã qua sử dụng là một ngành công nghiệp đang phát triển ở Nhật. Theo một báo cáo của Chính phủ Nhật, thị trường này tại Nhật có giá trị gần 200 tỷ yen. Trang web đấu giá của Yahoo (Nhật) đang chiếm ưu thế, nhưng có rất nhiều sự cạnh tranh. Chẳng hạn, trong tháng 3/2016, Mercari Inc đã trở thành startup đầu tiên của Nhật đạt tới giá trị 1 tỷ USD. Ý tưởng của Mercari là dành riêng cho thiết bị di động và cho phép người dùng dễ dàng bán các sản phẩm, hàng hóa, từ quần áo, đồ điện tử tới vé xem bóng chày. Mercari hưởng lợi từ số tiền hoa hồng trích trong mỗi vụ mua bán thành công.

Còn SOU, có trụ sở tại Tokyo, thì nhắm vào phân khúc hàng hiệu với túi, đồng hồ và đồ trang sức đắt tiền. Sakimoto, 35 tuổi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg: “Các công ty khác mở các cửa hàng để bán hàng. Chúng tôi là B2B nên sử dụng các phiên đấu giá để bán các mặt hàng trong một thời gian ngắn”.

SOU có 57 mạng lưới trên khắp nước Nhật. Đây là hệ thống thu hút những người bán đi những món hàng hiệu mà họ đã chán, hoặc đổi những thứ mới mẻ hơn. Sự tăng trưởng của Công ty, theo Sakimoto, xuất phát từ “khả năng của họ làm để hài lòng các khách hàng, mua hàng và sau đó bán chúng một cách nhanh chóng”. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2017, Công ty dự kiến doanh thu sẽ tăng 31% so với năm trước.

 

Image result for hàng secondhand nhật bản

 

Sakimoto nói rằng không thể biết trước nhu cầu của khách hàng là nhiều hay ít. Vì vậy, một khi SOU mua các mặt hàng hiệu second-hand, họ sẽ tổ chức bán đấu giá cho các doanh nghiệp 4 lần một tháng. Điểm đến tiếp theo của SOU có thể là một thành phố khác ở châu Á. SOU cũng đang xem xét một địa điểm ở nước ngoài như các sàn đấu giá tại Hong Kong để bán kim cương, tất nhiên cũng là kim cương cũ.

Những doanh nghiệp như SOU tạo thành ngành công nghiệp xuất khẩu và buôn bán đồ cũ trị giá hàng tỷ USD tại Đông Nam Á. Theo số liệu của Tạp chí Japan Re-use Business Journal, hơn 20 công ty Nhật đã thành lập hơn 60 cửa hàng hoặc nhà phân phối chuyên bán hàng Nhật đã qua sử dụng tại 8 nước Đông Nam Á trong những năm gần đây.

Chẳng hạn, Bookoff - một chuỗi cửa hàng đồ cũ lớn nhất tại Nhật, cũng phát triển hệ thống tại Malaysia. Giá trị đồ cũ nhập về hợp pháp của các cửa hàng này đã lên tới gần 1 tỷ USD trong năm 2015, trong khi giá trị nhập khẩu không qua đường chính ngạch ước tính cũng tương đương mức này.

Bà Akiko Nagano 47 tuổi - một người dân sống tại Tokyo cho biết, đối với cô, việc mua hàng ở các cửa hàng đồ cũ không chỉ có nghĩa là mua hàng giá rẻ, mà là cảm giác chinh phục khi tìm được thật nhiều món đồ ưng ý ở mức giá rẻ bất ngờ.

Suy thoái kinh tế thế giới làm giảm thu nhập và thúc đẩy mọi người dân Nhật quay trở lại với những mặt hàng qua sử dụng với giá thấp với tâm lý “cũ người mới ta”. Tuy nhiên, ngay cả khi kinh tế có dấu hiệu hồi phục, tại Nhật, ngành công nghiệp đồ cũ phát triển mạnh khi nhận thức của người dân đối với đồ cũ đã thay đổi, không còn coi đồ cũ là “thấp cấp”. Người Nhật giờ thậm chí còn chán cả đồ mới mà thích dùng đồ cũ và bất kỳ thứ gì cần cho cuộc sống của con người đều có thể tìm thấy ở cửa hàng đồ cũ đang mở ra khắp nơi tại Nhật.

Người Nhật cho rằng họ có thể giảm tới 2/3 chi phí sinh hoạt nếu là khách hàng thường xuyên của các cửa hàng đồ cũ. Hàng loạt mô hình bán đồ cũ xuất hiện và phát triển như Second street, Kinji, Komehyo, Hardoff, Chợ điện tử Akihabara...

Các cửa hàng Bookoff  được thiết kế không khác gì chuỗi siêu thị Target, Walmart hay thậm chí là cửa hàng thời trang Uniqlo. Bookoff đã mua lại 489 triệu món đồ và bán ra được 331 triệu trong số này trong năm 2015 trước khi quyết định xuất khẩu. Các loại hàng hiệu Louis Vuitton, Cartier, đồng hồ Thụy Sĩ hay kim cương tại SOU cũng chỉ làm thị trường này thêm phong phú và nhộn nhịp hơn.

Hiện nay, ngành bán lẻ đồ cũ đã chiếm 4,36% tổng thị trường bán lẻ Nhật. Đối với các thương hiệu xa xỉ, đồ cũ chiếm hơn 10% thị trường.

 

 

Nguồn: NCĐT - Tựa bài do DNSG Online đặt lại

Facebook

523533014000867441106266734740094311202816n-3063.jpg
267336309281668773414883849555063436621762n-6411.jpg

Các bài viết khác

7108378112496002885430674367836643151839232o15738043967522029584456crop15738044034911829139989-4929.jpg

Lối sống tối giản đã thay đổi cô gái U20 từng bị trầm cảm như thế nào: Chăm sóc da 0 đồng, mặc quần

Vì sống tối giản, nên mình thường dành thời gian cho những điều mình thích nhiều hơn, có thời gian để viết, để làm video, hay gặp gỡ tỉ tê tâm sự với bạn bè. Còn số tiền dư ra được, mình để đầu tư, học hoặc đi đâu đó. Ví dụ như mình muốn học cắm hoa, học về art therapy (liệu pháp nghệ thuật), hay đi Làng Mai ở Thái, để lắng nghe cơ thể, tâm trí nhiều hơn... Nói chung là cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình."

madeinchina1-1055.jpg

Báo Trung Quốc viết về hàng Tàu đội lốt hàng Việt Nam

Niềm tin của người tiêu dùng Việt đang chịu những sự đả kích lớn sau khi các thương hiệu nổi tiếng bị nghi ngờ bán hàng Trung Quốc đội lốt "made in Vietnam".

n2-5433.jpg

Singapore cấm người dưới 21 tuổi xem phim ẩm thực Việt của HBO

Bộ phim dài 52 phút của đạo diễn Phan Đăng Di bị dán mác 21+ trên trang dịch vụ chiếu phim có bản quyền Toggle của Singapore.

thingseverywomanshouldknowaboutmen-3638.jpg

Chuyên gia cho biết: Phụ nữ không kết hôn và không sinh con chính là những người hạnh phúc nhất

Các khảo sát đã được tiến hành và kết quả thật bất ngờ: Hầu hết những người phụ nữ đã lập gia đình và đã có con đều cảm thấy mệt mỏi, không có đủ thời gian dành cho bản thân và ít hạnh phúc hơn những người phụ nữ độc thân.

photo11573308762728537227959-7340.jpg

Trang Hạ bóc phốt truyện cổ tích: Chẳng có vụ nằm ngửa chờ đàn ông tới rước thì sẽ có hạnh phúc đâu!

Nhà văn Trang Hạ viết: "Những người phụ nữ dù lương thiện nhưng bản tính gặp chăng hay chớ như Bạch Tuyết, những người không có kế hoạch và mục đích cho đời mình như Lọ Lem, hẳn cuộc sống gia đình chẳng suôn sẻ gì".

mylandauduaanhmotphunudamaulentotien20usdtrpc-8841.jpeg

Chỉ có các tổng thống mới được in hình lên tờ tiền dollar của Mỹ? Không, sai rồi!

Năm 2020, Bộ Ngân khố Hoa Kỳ dự định cho lưu hành tờ 20 đô Mỹ có chân dung của một phụ nữ người Mỹ gốc Phi, bà Harriet Tubman thay thế hình ảnh tổng thống thứ 7 của Hoa Kỳ là ông Andrew Jackson.

ducphatcattoc1323-6212.jpg

Đức Phật có để tóc hay không, tướng nhục kế là gì?

Tại sao trong các chùa tượng và hình ảnh của các đức Phật thì có để tóc xoắn, đang khi các tu sĩ phải cạo đầu trọc, xin thầy giải thích giúp con hiểu rõ.

729914985031877069034791291052308590755840n157162490058512454561271572490379151675776134-5058.png

Phật cũng bó tay

Một hôm Thần rừng leo lên chánh điện ngôi chùa mới xây trên đỉnh núi. Chánh điện cao đẹp như một tòa tháp với 9 tầng, trên đỉnh là đài hoa sen, trong nội điện tôn trí tượng Đức Phật.

icon-nhanmail

Đăng ký nhận tin từ vuimuasam.com.vn NHẬN MÃ GIẢM GIÁ 50.000 VNĐ

Chính sách Đại lý - NCC

Chính sách khuyến mãi

Vui Mua Sắm là trang thương mại điện tử được sáng lập bởi các thành viên đã nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, báo chí và công nghệ IT.

Nhờ vào mối quan hệ rộng lớn với các đối tác trong nghề, chúng tôi vô cùng tự tin mở một trang điện tử thương mại “độc lạ” mang tên VUI MUA SẮM. Giống như những trang thương mại điện tử khác chúng tôi phục vụ tất cả các tín đồ yêu chuộng thời trang, yêu làm đẹp nhưng điều khác biệt ở đây là chúng tôi phục vụ cả thú đam mê văn hoá đọc, giải đáp những thắc mắc làm đẹp, cung cấp các dịch vụ làm đẹp do các chuyên gia hàng đầu mà chúng tôi có được nhờ mối quan hệ lâu năm trong ngành báo chí và showbiz.

Vui Mua Sắm không chỉ có thế, chúng tôi có công nghệ Lăng Xê để PR hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp, nghệ sĩ do nhà thiết kế lừng danh Việt Hùng, người đã có công đưa nhiều người đẹp đăng quang ngôi hậu đảm nhiệm. Hiện nay, ngoài vai trò là nhà thiết kế áo dài, cung cấp nguồn trang phục và phụ kiện vô tận cho các cuộc thi nhan sắc và các sự kiện lớn nhỏ, Việt Hùng còn là giảng viên uy tín của các trường nổi tiếng trong nghệ thuật đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phục vụ cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người Việt Nam, chúng tôi cũng kết nối với nhiều spa, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ trong thành phố Hồ Chí Minh để bán voucher giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất ngân sách trong chiến dịch làm đẹp đầy tốn kém của mình.

Vui Mua Sắm cũng liên kết với nhiều Make Up Artist nổi tiếng chuyên phục vụ cho nhu cầu

Kết nối với chúng tôi

tulangthang vuimuasam.com.vn Twitter Youtube Google

Chứng nhận

Hình 2 Hình 1
back-to-top.png