Chat facebook
zalo

Màu sắc cuộc sống

Lucky Bag - truyền thống lì xì đầu năm dành riêng cho người Nhật của các thương hiệu

16-02-2018

Vào mỗi dịp đầu năm mới, các doanh nghiệp lại tung ra những chiêu bài khuyến mại với mức giá cực sốc. Một trong số đó là Lucky Bag (Fukubukuro) - còn gọi là túi lì xì - một đặc quyền mà các thương hiệu dành riêng những người đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

 

Lucky Bag - truyền thống lì xì đầu năm dành riêng cho người Nhật của các thương hiệu - Ảnh 1.

Cụ thể, vào giai đoạn đầu năm mới, các nhãn hàng, cửa hiệu lớn nhỏ có truyền thống tung ra những chiếc túi được bọc kín với một mức giá niêm yết. Bên trong rất nhiều sản phẩm bất kỳ của hãng, nhưng không túi nào giống túi nào. Chỉ biết rằng, bạn có khả năng nhận được những sản phẩm có giá trị lớn gấp 2, gấp 3 lần số tiền phải bỏ ra để mua chiếc túi. Đó là lý do nó được gọi là "túi may mắn".

Được biết, khái niệm Fukubukuro đã xuất hiện từ cuối thời Thiên Hoàng Minh Trị (1868 - 1912), do cửa hàng tạp hóa Ginza Matsuya khởi xướng. Dần dần, nó lan tỏa và trở thành một truyền thống thường niên, nhất là từ sau năm 2004. 

Giờ đây, không chỉ các cửa hàng trong nước, mà cả những thương hiệu nước ngoài cũng thực hiện chương trình này đối với hệ thống đặt tại Nhật, như Apple, McDonald, Starbucks, Village Vanguard... Một phần là để tri ân những khách hàng, nhưng quan trọng hơn là để kích cầu mua sắm những sản phẩm còn tồn kho nhân dịp đầu năm mới.

Có gì trong Lucky Bag?

Tùy theo chính sách của từng doanh nghiệp, túi Lucky Bag sẽ được tung ra ngay trong dịp năm mới, hoặc trước đó khoảng 1 tháng. Và cũng tùy vào độ lớn nhỏ mà các túi sẽ có những sản phẩm riêng biệt, và mức giá của túi với từng hãng cũng là khác nhau.

 

Lucky Bag - truyền thống lì xì đầu năm dành riêng cho người Nhật của các thương hiệu - Ảnh 2.

Ví dụ như Apple. Năm 2015, những người may mắn nhất đã nhận được một chiếc MacBook Air 11' trị giá 899 USD (khoảng 20,4 triệu VND), Apple TV, balo, tai nghe không dây... với tổng trị giá lên tới trên 1000 USD (22,8 triệu VND) - mà chỉ phải trả 323 USD (khoảng 7,3 triệu VND). 

Hiện tại, Lucky Bag 2018 của Apple được niêm yết ở mức $400, và mỗi người chỉ được mua 1 túi/ngày. Với truyền thống "không để khách hàng thiệt thòi" (giá trị sản phẩm ít nhất ngang bằng tiền mua túi), có vẻ như những chiếc Lucky Bag của hãng sẽ tiếp tục đòi hỏi người mua phải túc trực ngày đêm ngoài cửa hàng. Vì biết đâu đấy,  bạn có thể trúng một chiếc MacBook Pro Touch Bar 2017, hay siêu phẩm iPhoneX thì sao?

McDonald - thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ cũng không đứng ngoài xu hướng. Lucky Bag 2018 của McDonald lần này có giá 23 USD (khoảng 700 ngàn đồng). 

 

Lucky Bag - truyền thống lì xì đầu năm dành riêng cho người Nhật của các thương hiệu - Ảnh 3.

Không rẻ, nhưng theo ghi nhận từ những người đã mua, họ không phải hối hận khi các loại coupon giảm giá và free hóa đơn bên trong đã nhanh chóng vượt quá số tiền phải bỏ ra. 

Với việc bỏ ra 23USD để mua lucky bag - bạn sẽ nhận được chuỗi vật phẩm đi kèm như: voucher giảm giá mua hamburger, túi đựng đồ lót, 1 chiếc ví nhỏ đựng tiền xu, một hộp bút chì và chiếc khăn tay nhỏ in hình ảnh của gói khoai tây chiên hấp dẫn. 

 

Starbucks năm nay thì hơi khác biệt một chút: khách hàng phải quay số, và chỉ những người trúng thưởng mới được mua Lucky Bag của hãng - với mức giá 53 USD (khoảng 1,2 triệu VND). Có điều, các sản phẩm họ nhận được có giá trị gấp đôi số tiền bỏ ra.

Lucky Bag - truyền thống lì xì đầu năm dành riêng cho người Nhật của các thương hiệu - Ảnh 5.

Thông thường, một chiếc Lucky Bag có mức giá dao động từ 1 - 300 hoặc 400 USD (đối với những thương hiệu lớn). 

Tuy nhiên, thị trường Nhật Bản đã từng ghi nhận những chiếc fukubukuro siêu đắt, lên tới cả triệu đô. Như năm 2006, cửa hàng trang sức Ginza Jewelry tung ra bộ túi lì xì có giá 200 triệu yên (tương đương 1,7 triệu đô - khoảng 2,2 tỷ VND).

Kênh 14.vn

Facebook

473561175030084568472572879723242086465536n-1-2533.jpg
267336309281668773414883849555063436621762n-6411.jpg

Các bài viết khác

8aueqcf-9159.jpg

Những bí ẩn về ngôi biệt thự “trấn yểm” bằng cây đèn đá của mẹ vợ Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu

Xung quanh ngôi biệt của mẹ vợ Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu từng có rất nhiều đồn đoán mang màu sắc liêu trai liên quan đến bùa chú, phong thủy khiến nhiều người bủn rủn.

5ncloi2-1613.jpg

Nhớ xe đạp mini Sài Gòn xưa

Khoảng những năm 1970-1980 là thời hoàng kim của xe đạp mini và kiểu áo dài mini. Thời ấy nữ sinh thường mặc áo dài trắng, tà hẹp và ngắn khoảng ngang đầu gối, quần ống rộng và đi xe đạp mini, đó là một hình ảnh quen thuộc và rất đẹp của Sài Gòn.

241-4518.jpg

Ca sĩ Khánh Hà: Thế hệ chúng tôi chỉ hợp hát những gì thuộc về xưa cũ

Ca sĩ Khánh Hà tâm sự cô ít nghe nhạc trẻ ngày nay bởi thời công nghệ thông tin thì những sáng tác vội vã, thời thượng đã vơi đi ít nhiều cảm xúc.

minhduchoaitrinh700x430-7835.jpg

Minh Đức Hoài Trinh – nữ sĩ tài hoa và bài ca bất tử “Kiếp Nào Có Yêu Nhau”

Người phụ nữ xinh đẹp và ăn mặc rất có gu này là Minh Đức Hoài Trinh, tác giả bài thơ “Kiếp nào có yêu nhau” mà nhạc sĩ Phạm Duy đã phổ lên đó những nốt nhạc buồn man mác.

p061m4t1-6393.jpg

Vụ Tổng thống Thiệu chuyển 16 tấn vàng sang Mỹ : Sự thật ra sao?

16 tấn vàng - đó là khoản dự trữ nằm trong Ngân hàng quốc gia vào tháng 4.1975. Và báo chí thời đó đã đưa tin về kế hoạch tẩu tán số vàng ấy ra nước ngoài. Sự thật ra sao?

motquyensachtotlamotnguoibanhien2-5261.jpg

Bạn là ai không quan trọng, mà quan trọng là bạn ở cùng với ai

khi chúng ta đi cùng triệu phú chúng ta có thể kiếm tiền triệu, đi cùng tỷ phú chúng ta có thể kiếm tiền tỷ. Một cậy rơm rạ hoàn toàn không đáng giá một xu, nhưng nếu như nó được dùng để buộc một mớ rau cải thì nó sẽ có giá của một mớ rau cải. Nếu như nó được dùng để buộc cua biển, thì nó lại có giá đắt đỏ ngang với cua biển.

nhunglydonendidulichvaomuathapdiem1-4394.png

Những lý do nên du lịch vào mùa thấp điểm

Đa phần mọi người thường tranh thủ dịp nghỉ lễ, Tết để bắt đầu hành trình của mình. Tuy nhiên, đây cũng là lúc các điểm du lịch đều tấp nập du khách và bạn sẽ gặp không ít những phiền toái nếu du lịch vào thời điểm này.

lts5hal4wqwqfiplu4awnxdychkqw6rfwex7nrwo-2112.jpeg

Những bức ảnh 18+ khiến dân chúng "đỏ mặt" tác giả lại chính là trẻ con mầm non

Các bậc phụ huynh đã thi nhau chia sẻ những bức ảnh 18+ do chính tay con trẻ vẽ ra. Nhiều người dùng mạng đã phải ngỡ ngàng với những tác phẩm này.

dpvug3pwsaa6cpr1556773552114666977027crop1556773559347260336612-4100.jpg

Trào lưu mới của giới trẻ thế giới: Chán tình dục vì ngại... rủi ro

Ở Hà Lan, quốc gia nổi tiếng với những khu đèn đỏ, độ tuổi quan hệ tình dục lần đầu đã tăng từ 17,1 tuổi năm 2012 lên 18,6 tuổi năm 2017. Thậm chí những hành động như ôm hôn cũng đang giảm mạnh trong giới trẻ nước này. Trớ trêu thay, Hà Lan lại là 1 trong những nước có tỷ lệ thanh thiếu niên hạnh phúc cao nhất thế giới.

icon-nhanmail

Đăng ký nhận tin từ vuimuasam.com.vn NHẬN MÃ GIẢM GIÁ 50.000 VNĐ

Chính sách Đại lý - NCC

Chính sách khuyến mãi

Vui Mua Sắm là trang thương mại điện tử được sáng lập bởi các thành viên đã nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, báo chí và công nghệ IT.

Nhờ vào mối quan hệ rộng lớn với các đối tác trong nghề, chúng tôi vô cùng tự tin mở một trang điện tử thương mại “độc lạ” mang tên VUI MUA SẮM. Giống như những trang thương mại điện tử khác chúng tôi phục vụ tất cả các tín đồ yêu chuộng thời trang, yêu làm đẹp nhưng điều khác biệt ở đây là chúng tôi phục vụ cả thú đam mê văn hoá đọc, giải đáp những thắc mắc làm đẹp, cung cấp các dịch vụ làm đẹp do các chuyên gia hàng đầu mà chúng tôi có được nhờ mối quan hệ lâu năm trong ngành báo chí và showbiz.

Vui Mua Sắm không chỉ có thế, chúng tôi có công nghệ Lăng Xê để PR hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp, nghệ sĩ do nhà thiết kế lừng danh Việt Hùng, người đã có công đưa nhiều người đẹp đăng quang ngôi hậu đảm nhiệm. Hiện nay, ngoài vai trò là nhà thiết kế áo dài, cung cấp nguồn trang phục và phụ kiện vô tận cho các cuộc thi nhan sắc và các sự kiện lớn nhỏ, Việt Hùng còn là giảng viên uy tín của các trường nổi tiếng trong nghệ thuật đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phục vụ cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người Việt Nam, chúng tôi cũng kết nối với nhiều spa, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ trong thành phố Hồ Chí Minh để bán voucher giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất ngân sách trong chiến dịch làm đẹp đầy tốn kém của mình.

Vui Mua Sắm cũng liên kết với nhiều Make Up Artist nổi tiếng chuyên phục vụ cho nhu cầu

Kết nối với chúng tôi

tulangthang vuimuasam.com.vn Twitter Youtube Google

Chứng nhận

Hình 2 Hình 1
back-to-top.png