Chat facebook
zalo

Màu sắc cuộc sống

Lãi gấp nhiều lần kinh doanh hàng hiệu, dịch vụ sân bay mới thực sự là "con gà đẻ trứng vàng" của ôn

20-07-2019

Lãi gấp nhiều lần kinh doanh hàng hiệu, dịch vụ sân bay mới thực sự là "con gà đẻ trứng vàng" của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Các mảng kinh doanh chủ chốt như bán hàng miễn thuế, dịch vụ phòng vip sân bay tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ kéo LNST quý

 

2 của Sasco tăng gấp rưỡi cùng kỳ lên 174 tỷ đồng.

CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) lâu nay được biết đến là một trong những doanh nghiệp lớn nhất kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại sân bay. Các nguồn thu chính của công ty đến từ kinh doanh hàng miễn thuế, dịch vụ phòng khách thương gia, ẩm thực, nhà hàng khách sạn tại sân bay vừa từng bước mở rộng sang dịch vụ cung ứng suất ăn đường sắt, resort..

Địa bàn hoạt động của Sasco chủ yếu ở TP.HCM, khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Cam Ranh mở rộng, ngoài ra công ty cũng thực hiện kinh doanh dịch vụ tại Phú Quốc với một resort Sasco Blue Lagoon. Đây đều là các sân bay bị quá tải công suất và rất đông hành khách quốc tế.

Cơ cấu cổ đông hiện tại của Sasco ngoài cổ đông Nhà nước là Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam ACV (49,07%), có 3 cổ đông chiến lược đều là các công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP), công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), tổng tỷ lệ sở hữu của ông Jonathan Hạnh Nguyễn là 45,26%. Ông Hạnh Nguyễn hiện đang giữ chức Chủ tịch của Sasco và vợ ông, bà Lê Hồng Thủy Tiên là thành viên HĐQT.

 

Hưởng lợi từ sự tăng trưởng của ngành hàng không và du lịch

Sự tăng trưởng liên tục trong những năm qua của ngành hàng không, nhất là thị trường cốt lõi tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là cơ sở vững chắc cho hoạt động kinh doanh của Sasco. Sản lượng hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất năm 2018 đạt 38,4 triệu lượt người, tăng 7%, trong đó sản lượng hành khách quốc tế là 15 triệu lượt, tăng 9,5%. Tại nhà ga quốc tế Cam Ranh, sản lượng hành khách tăng 28% so với năm 2017 trong đó khách quốc tế đạt hơn 5 triệu lượt, tăng 43%.

Là đơn vị cung cấp dịch vụ hàng hóa tại 2 sân bay luôn trong tình trạng quá tải công suất là sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Cam Ranh, Sasco có kết quả kinh doanh tăng trưởng đều trong giai đoạn 2013-2018 và thực sự bứt phá trong quý 2/2019.

 

Không phải kinh doanh hàng hiệu, dịch vụ sân bay mới thực sự là con gà đẻ trứng vàng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Ảnh 1.

Doanh thu quý 2 của công ty đạt hơn 700 tỷ đồng, tăng 10,6% cùng kỳ năm trước, lũy kế 6 tháng đạt hơn 1.430 tỷ đồng, tăng 7,5%. Tính bình quân mỗi ngày Sasco thu về 7,9 tỷ đồng.

Không phải kinh doanh hàng hiệu, dịch vụ sân bay mới thực sự là con gà đẻ trứng vàng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Ảnh 2.

Cơ cấu doanh thu của Sasco

Biên lợi nhuận gộp của công ty đạt gần 50%, trong đó dịch vụ phòng chờ VIP tại sảnh sân bay là mảng mang lại biên lợi nhuận cao nhất 74% năm 2019 và 81% năm 2018, doanh thu tăng gần 25% còn mảng dịch vụ bán hàng miễn thuế ở sân bay mặc dù chiếm hơn một nửa doanh thu nhưng biên lợi nhuận khoảng 27%.

 

Không phải kinh doanh hàng hiệu, dịch vụ sân bay mới thực sự là con gà đẻ trứng vàng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Ảnh 3.

Lợi nhuận quý 2/2019 của Sasco lên cao kỷ lục

 

Được biết đến là "ông vua" kinh doanh hàng hiệu tại Việt Nam nhưng thực tế thì lợi nhuận các công ty kinh doanh thời trang, mỹ phẩm cao cấp của ông Hạnh Nguyễn lại có lợi nhuận kém xa so với Sasco.

Năm 2018, Sasco đạt hơn 400 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong khi công ty ACFC và DAFC - cũng là 2 cổ đông chính của Sasco - chỉ có lợi nhuận lần lượt là 107 tỷ và 31 tỷ đồng.

Bên cạnh Sasco, Tập đoàn IPP còn đầu tư khá nhiều hoạt động kinh doanh khác liên quan đến hàng không. IPP là cổ đông chính của Nhà ga Quốc tế Cam Ranh.

 

Mở rộng hoạt động kinh doanh

Năm 2018, bên cạnh thương hiệu Sasco business lounge phục vụ cho khách thương gia, các cửa hàng miễn thuế Duty free, Sasco đầu tư phát triển hệ thống cửa hàng tiện lợi Fresh 2 go, đánh vào nhóm khách hàng không có nhu cầu chi tiêu cao.

Công ty cũng lấn sân sang thị trường cung cấp dịch vụ suất ăn cho các hành khách trên 4 đoàn tàu Se hành trình Sài Gòn – Hà Nội – Sài Gòn và dịch vụ Amazing Railtour, dịch vụ du lịch bằng tàu lửa thế hệ 3 hiện đạt nhất Việt Nam trên tuyến đường sắt Bắc Nam.

Công ty mở rộng việc đầu tư bất động sản và kinh doanh resort. Sasco rất tự tin với triển vọng của thị trường Phú Quốc khi đánh giá thị trường này nhận động lực tăng trưởng từ thị trường Nga, khi hàng tháng có khoảng 6.000 du khách từ Nga đến Phú Quốc. Sasco Blue Lagoon Resort với diện tích 2ha tại bờ biển Phú Quốc được cải tạo lại theo tiêu chuẩn 5 sao với 80 phòng nghỉ, khu sinh thái Suối Hoa ở tỉnh Lâm Đồng đang được đầu tư trên diện tích 131 ha, với khoảng 200 phòng khách sạn, khu du lịch sinh thái Vũng Bàu tại Phú Quốc diện tích 129 ha, dự án khách sạn Nha Trang Sasco diện tích 8.000m2 với 19 tầng..

 

Không phải kinh doanh hàng hiệu, dịch vụ sân bay mới thực sự là con gà đẻ trứng vàng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Ảnh 4.

Sasco Blue Lagoon

Trong thông điệp gửi cổ đông, ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Sasco chia sẻ, Sasco sẽ tiếp tục giữ vững vị thế là nhà cung cấp dịch vụ phi hàng không dẫn đầu tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Năm 2019 Sasco sẽ có những bước đi bài bản, mạnh mẽ hơn nữa trong phát triển doanh nghiệp, nâng cao giá trị và chất lượng dịch vụ, mở rộng quy mô hoạt động, tận dụng cơ hội thị trường.

 

Châu Cao

Theo Trí thức trẻ

Facebook

523533014000867441106266734740094311202816n-3063.jpg
267336309281668773414883849555063436621762n-6411.jpg

Các bài viết khác

maxresdefault11570372823635240044321-9267.jpg

Hóa ra Người Dơi từng xuất hiện trong truyền thuyết của người Maya cổ 2500 năm trước, được thờ phụng

Vào 2500 năm trước công nguyên, trước cả khi DC Comics sáng tạo ra Batman, người Maya cổ đã thờ phụng Người Dơi Camazotz (Dơi tử thần), một vị thần dơi có thân người với cái đầu dơi cùng đôi tai nhọn hoắt.

suthatvetamthambay31571146955136744500794-321.jpg

Đi tìm nguồn gốc sự thật về tấm thảm bay kỳ diệu trong truyện cổ tích phương Đông

Thảm bay là một trong những báu vật nổi tiếng nhất trong kho tàng cổ tích phương Đông. Loại kỳ vật này có mối liên kết lớn với những câu chuyện huyền ảo tại khu vực Trung Đông nhưng cũng được đề cập trong một số huyền thoại thuộc nhiều nền văn minh khác nhau trong lịch sử.

lamdepvoiphunuphap-2915.jpg

Như thế nào là một người phụ nữ đẹp? Quan điểm của người Pháp khác xa chúng ta

Rốt cuộc thì quan điểm đối với phụ nữ và vấn đề tuổi tác trong xã hội Pháp như thế nào? Nếu trò chuyện với Ngọc Mai, bà chủ một tiệm cà phê tại Pháp về cuộc sống tại Paris thì bạn sẽ hiểu được phần nào về những con người nơi đây.

698816391499489628914126955426872342171751n11-7457.jpg

Thư giãn trong bồn tắm đầy hoa ở đảo du lịch Bali

Các nữ du khách thích mê trải nghiệm tắm hoa ở Bali (Indonesia). Bên cạnh việc giúp cơ thể thư giãn, bồn tắm hoa cũng là bối cảnh tuyệt vời cho những bức hình khoe đường cong.

5da317d0c7c5c-8207.jpg

Câu xin lỗi và tranh cãi về sự tử tế rập khuôn của người Canada

Người Canada nổi tiếng lịch sự khi luôn chủ động xin lỗi trong mọi tình huống. Tuy nhiên, cách nói có phần rập khuôn này đã nhận không ít ý kiến trái chiều.

7013448824888070413485102951730649431539712n1202-4360.jpg

Những biểu hiện của người nội tâm có tu tập

Người tu đúng là tiền của, cái ăn, cái mặc tuy không giàu như người đời nhưng lúc nào cũng có đủ, người ấy không tham, không hưởng thụ, và lấy đời sống đơn giản và thanh bạch làm nguồn vui.

5da88d03045a310ab36d51b8-2819.jpg

Sân bay duy nhất trên thế giới có 2 ngôi mộ nằm giữa đường băng

Sân bay cho biết đây là những ngôi mộ duy nhất trên thế giới được đúc vào cùng với đường băng dài 2,8 km. Tất nhiên, cũng có những câu chuyện ma quái liên quan đến 2 ngôi mộ.

photo15714628566321571462856965crop1571462882692810706776-8484.jpg

Nhà tuyển dụng hỏi: Thấy 5 triệu rớt trong bồn cầu nhà vệ sinh, bạn sẽ nhặt hay không nhặt?

Nơi làm việc giống như một chiến trường, mà phỏng vấn chính là thử thách khảo nghiệm tinh thần và năng lực sống còn của người chiến sĩ trước khi ra chiến trường. Bởi vì phỏng vấn không chỉ là một bài kiểm tra về kĩ năng chuyên môn và kinh nghiệm tích lũy của nhân viên, mà còn là bài kiểm tra tâm lý, thông qua đó để đánh giá tố chất của ứng viên.

198935707589051imagem2715714163991141571470674527432382077-4623.jpg

Vị tỷ phú giàu nhất hành tinh thà bỏ ra 36 tỷ đô để mua lấy tự do, hóa ra gu lựa chọn phụ nữ của đàn

Theo Daily Mail, tỷ phú Jeff Bezos đã dẫn bạn gái cùng con trai bà đến dùng bữa sáng ở Coras Coffee Shoppe, một quán ăn bình dân với mức giá khá rẻ. Thay vì xuất hiện quyến rũ với những bộ váy nóng bỏng như lần trước, trong lần xuất hiện mới nhất này, bạn gái của tỷ phú Amazon đã khiến nhiều người thất vọng.

icon-nhanmail

Đăng ký nhận tin từ vuimuasam.com.vn NHẬN MÃ GIẢM GIÁ 50.000 VNĐ

Chính sách Đại lý - NCC

Chính sách khuyến mãi

Vui Mua Sắm là trang thương mại điện tử được sáng lập bởi các thành viên đã nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, báo chí và công nghệ IT.

Nhờ vào mối quan hệ rộng lớn với các đối tác trong nghề, chúng tôi vô cùng tự tin mở một trang điện tử thương mại “độc lạ” mang tên VUI MUA SẮM. Giống như những trang thương mại điện tử khác chúng tôi phục vụ tất cả các tín đồ yêu chuộng thời trang, yêu làm đẹp nhưng điều khác biệt ở đây là chúng tôi phục vụ cả thú đam mê văn hoá đọc, giải đáp những thắc mắc làm đẹp, cung cấp các dịch vụ làm đẹp do các chuyên gia hàng đầu mà chúng tôi có được nhờ mối quan hệ lâu năm trong ngành báo chí và showbiz.

Vui Mua Sắm không chỉ có thế, chúng tôi có công nghệ Lăng Xê để PR hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp, nghệ sĩ do nhà thiết kế lừng danh Việt Hùng, người đã có công đưa nhiều người đẹp đăng quang ngôi hậu đảm nhiệm. Hiện nay, ngoài vai trò là nhà thiết kế áo dài, cung cấp nguồn trang phục và phụ kiện vô tận cho các cuộc thi nhan sắc và các sự kiện lớn nhỏ, Việt Hùng còn là giảng viên uy tín của các trường nổi tiếng trong nghệ thuật đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phục vụ cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người Việt Nam, chúng tôi cũng kết nối với nhiều spa, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ trong thành phố Hồ Chí Minh để bán voucher giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất ngân sách trong chiến dịch làm đẹp đầy tốn kém của mình.

Vui Mua Sắm cũng liên kết với nhiều Make Up Artist nổi tiếng chuyên phục vụ cho nhu cầu

Kết nối với chúng tôi

tulangthang vuimuasam.com.vn Twitter Youtube Google

Chứng nhận

Hình 2 Hình 1
back-to-top.png