Chat facebook
zalo

Màu sắc cuộc sống

HOMESTAY - Một key word không thể thiếu của giới trẻ

03-05-2019

 
 
 
Ảnh: Duc Manh Tran
Homestay được ví như “du lịch xanh", là tín hiêụ tích cực để giới trẻ khám phá và trải nghiệm văn hoá địa phương, để bạn được sống như người bản địa. Ở homestay, bạn sẽ có một góc nhìn gần gũi và thực tế hơn. Việt Nam có 54 dân tộc anh em. Và homestay chính là sợi dây để hành trình khám phá thế giới của bạn gần hơn, sâu sắc hơn đấy nhé.
Sẽ thế nào nếu bạn ghé Hà Giang mà ở khách sạn thay vì lựa chọn một homestay trong bản nhỏ, như Homie homestay chẳng hạn? Chúng mình sẽ được khám phá căn homestay đậm chất của bản Lô Lô Chải, dưới nếp nhà trình tường chìm trong sương và chào đón mùa hoa lê, hoa mơ trắng muốt. Để được tận tay cảm nhận những tấm vải đầy đậm sắc như chính con người nơi đây.
Những nếp vải còn vương mùi khói của dân tộc trong bản Lô Lô Chải - Hà Giang. Ảnh: Fanpage Homie homestay
 
Lee's House, homestay trong bản Tả Van, hiện đại kết hợp kiến trúc của người tân tộc Dáy.
Hay, thay vì lựa chọn trung tâm thị trấn Sapa ồn ào khói bụi, giới trẻ lại kéo nhau về những bản nhỏ xinh xắn xa thị trấn. Đó là Cát Cát với những dải bậc thang ôm núi, là Tả Van nhỏ nhắn dưới cải vàng. Là nếp nhà của Phơri's House, Lee's House, Opal House, Sali homestay hay sống cùng căn nhà Gem Valley của cặp vợ chồng hoạ sĩ bỏ phố về với núi.
Phải chăng, “homestay" chính là thứ giúp giới trẻ muốn “xách balo lên và đi" nhiều hơn. Và đó cũng là hành trình để những trái tim yêu khám phá được thoả sức tung cánh. Homestay chính là một thứ gia vị để vốn sống của giới trẻ ngày một “giàu có".
 
Chỉ với khoảng 300k, giới trẻ đã có thể lựa chọn cho mình một căn homestay xinh xẻo ở Đà Lạt, Mộc Châu hay bất cứ một vùng đất mới lạ nào đó. Tại sao lại không phải là homestay khi mà chỉ với từng đó tiền, chúng mình tạm biệt những khách sạn ẩm mốc, xập xệ, thay vào đó một không gian mới lạ, có gout, chẳng ồn ào chào đón.
 
Một góc nhỏ xinh của Vườn đom đóm homestay để bạn trở về với bình yên.
Thử nghĩ đến một ngày nào đó bạn chán Sài Gòn, những ý tưởng trong đầu bỗng một ngày cạn kiệt, những suy nghĩ tiêu cực trong công việc một ngày lấn chiếm, bạn tìm đến một homestay trên đồi thông Đà Lạt, hít hà không khí trong lành vào cuối tuần, để óc sáng tạo trở lại và những nguồn năng lượng tích cực một nhiều hơn. Một đêm ở Vườn đom đóm xinh xẻo , ghé Chái Bơ nghỉ ngơi hay chỉ đơn giản đến Hiên để đọc sách và nhâm nhi tách trà.
"Tại sao bạn lại ra đi ? Để bạn có thể quay về. Để bạn có thể nhìn laị nơi chốn cũ ngày trước với những góc nhìn mới và màu sắc khác. Và những người ở đó cũng nhìn bạn theo cách khác. Trở lại nơi bạn bắt đầu không hề giống với việc chẳng bao giờ rời đi" (Terry Pratchett). Và đó cũng là lí do tại sao, giới trẻ ngày càng chọn homestay là hành trình của những chuyến đi xa, để trở về với sự tươi mới và khác biệt.
 
Nếu như ở khách sạn quá nhàm chán vì bạn chẳng được tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời, thì homestay lại tặng bạn thêm những trải nghiệm phong phú. Trước đây khách sạn chỉ là một chốn dừng chân sau một ngày thong dong để ngủ nghỉ, còn bây giờ giới trẻ tìm đến homestay để tận hưởng và khám phá nhiều điều thú vị hơn nữa.
 
Tận hưởng bữa tối ngọt ngào ở The November Mộc Châu
Ở The November Mộc Châu, mình cùng nhau tổ chức BBQ ấm cúng quanh bếp lửa dưới ánh đèn lung linh. Mình cùng chơi với chú chó nhỏ tên Bơ lém lỉnh, mình tận hưởng sự yên tĩnh dưới sương sớm Mộc Châu. Còn gì hơn vào buổi sáng, mình ghé nông trường và dành tặng mình cốc sữa nóng hổi hay lạc bước dưới những vạt nắng sớm giữa bản Áng có rừng thông nữa chứ.

Hay là một chút lửa trại và cùng nhau nghe nhạc. Đêm về mình được ngắm trăng sao trong tầm mắt và tiếng suối róc rách ngay bên nhà nữa chứ.
 
 
 
Ruahouse Hill Top đưa bạn trở về cuộc sống thôn quê bình dị
Cũng chẳng phải cứ đi du lịch mới được ở homestay, chỉ thứ 6 hàng tuần là người ta đã rục rịch nói chuyện với nhau, cuối tuần này chọn home nào được nhỉ? Bên cạnh giới trẻ, ngay cả gia đình cũng thế, cũng muốn dành tặng cho cả nhà, cho con cái một cuối tuần vẹn tròn. Ngại đi xa, ngay lòng Hà Nội đã có Momento, Chloe Leo hay Le Bleu giữa khu tập thể Văn Nghệ Sĩ ở Núi Trúc.
Ra ngoại thành ta lại có Ruahouse Hill Top nép mình dưới núi Trầm, nơi bình yên gõ cửa chỉ cách 30ph di chuyển từ nội thành thôi đó. Có vườn rau, ao cá, khu vực nướng ngoài trời, đọc sách, pha trà... Sẽ được tận hưởng thiên nhiên thuần khiết khi đi chân đất, bắn bi, hái rau cảm giác mà không ở bất cứ resort hiện đại nào có thể mang lại. Rồi Rùa chẳng lắp tivi để các bạn có thời gian nói chuyện với nhau nhiều hơn. Buổi tối cùng nhau quây quần bên nhà sàn, chơi cờ tỷ phú, cờ cá ngựa, để bạn cảm nhận trọn vẹn một kì nghỉ an yên là như thế nào. Thật quê là quê, chân chất thanh bình.
Chắc chắn rằng chẳng ở đâu khác mà chỉ có ở homestay bạn mới được tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời như thế.
Homestay còn là một “keyword" với giới trẻ còn là ý tưởng tuyệt vời cho những bức hình sống ảo kiệt tác. Thanh xuân thì ngắn lắm mà nhan sắc cũng có hạn thôi. Vừa được nghỉ ngơi thư giãn, lại vừa có ảnh đẹp mang về, bảo sao giới trẻ cứ đồn thổi nhau chọn những homestay xinh xắn với mọi góc chụp xuất thần. Chỉ từ những decor đơn giản là những chiếc gối ôm, hay góc ban công ngập nắng hoặc một góc cổng đầy vintage là người ta đã kéo nhau check in homestay rồi.
Luxstay tin rằng, trào lưu homestay chính là một tín hiệu tốt làm giàu vốn sống và trải nghiệm cho giới trẻ. Không chỉ thế, văn hoá du lịch thông qua homestay cũng từ đó mà văn minh hơn, lịch sự hơn. Mong rằng, homestay Việt sẽ còn phát triển mạnh mẽ, hành trình trở thành “keyword" cho giới trẻ của homestay sẽ giúp cho du lịch Việt Nam đa màu, đa sắc. Và homestay cũng sẽ trở thành một phần không thể thiếu cho mỗi chuyến đi thêm nhiều thú vị.
 
 

Facebook

523533014000867441106266734740094311202816n-3063.jpg
267336309281668773414883849555063436621762n-6411.jpg

Các bài viết khác

madeinchina1-1055.jpg

Báo Trung Quốc viết về hàng Tàu đội lốt hàng Việt Nam

Niềm tin của người tiêu dùng Việt đang chịu những sự đả kích lớn sau khi các thương hiệu nổi tiếng bị nghi ngờ bán hàng Trung Quốc đội lốt "made in Vietnam".

n2-5433.jpg

Singapore cấm người dưới 21 tuổi xem phim ẩm thực Việt của HBO

Bộ phim dài 52 phút của đạo diễn Phan Đăng Di bị dán mác 21+ trên trang dịch vụ chiếu phim có bản quyền Toggle của Singapore.

thingseverywomanshouldknowaboutmen-3638.jpg

Chuyên gia cho biết: Phụ nữ không kết hôn và không sinh con chính là những người hạnh phúc nhất

Các khảo sát đã được tiến hành và kết quả thật bất ngờ: Hầu hết những người phụ nữ đã lập gia đình và đã có con đều cảm thấy mệt mỏi, không có đủ thời gian dành cho bản thân và ít hạnh phúc hơn những người phụ nữ độc thân.

photo11573308762728537227959-7340.jpg

Trang Hạ bóc phốt truyện cổ tích: Chẳng có vụ nằm ngửa chờ đàn ông tới rước thì sẽ có hạnh phúc đâu!

Nhà văn Trang Hạ viết: "Những người phụ nữ dù lương thiện nhưng bản tính gặp chăng hay chớ như Bạch Tuyết, những người không có kế hoạch và mục đích cho đời mình như Lọ Lem, hẳn cuộc sống gia đình chẳng suôn sẻ gì".

mylandauduaanhmotphunudamaulentotien20usdtrpc-8841.jpeg

Chỉ có các tổng thống mới được in hình lên tờ tiền dollar của Mỹ? Không, sai rồi!

Năm 2020, Bộ Ngân khố Hoa Kỳ dự định cho lưu hành tờ 20 đô Mỹ có chân dung của một phụ nữ người Mỹ gốc Phi, bà Harriet Tubman thay thế hình ảnh tổng thống thứ 7 của Hoa Kỳ là ông Andrew Jackson.

ducphatcattoc1323-6212.jpg

Đức Phật có để tóc hay không, tướng nhục kế là gì?

Tại sao trong các chùa tượng và hình ảnh của các đức Phật thì có để tóc xoắn, đang khi các tu sĩ phải cạo đầu trọc, xin thầy giải thích giúp con hiểu rõ.

729914985031877069034791291052308590755840n157162490058512454561271572490379151675776134-5058.png

Phật cũng bó tay

Một hôm Thần rừng leo lên chánh điện ngôi chùa mới xây trên đỉnh núi. Chánh điện cao đẹp như một tòa tháp với 9 tầng, trên đỉnh là đài hoa sen, trong nội điện tôn trí tượng Đức Phật.

525352764fd27643886-7639.jpg

Tại sao Trang sức có biểu tượng khác nhau?

Trang sức bao gồm các dòng: vòng cổ, khuyên tai, nhẫn, mặt dây chuyền, lắc, kiềng….. Ý nghĩa của các biểu tượng trang sức sẽ khác nhau với các nền văn hóa khác nhau và các tôn giáo trên toàn thế giới. Đồ trang sức biểu tượng của bạn có thể có một ý nghĩa khác tùy theo kiểu cách điêu khắc, loại đá quý của trang sức và hình dạng của nó. Mỗi lọai trang sức đều có rất nhiều kiểu dáng và ngôn ngữ biểu tượng riêng, không chỉ giúp người đeo lưu giữ những kỷ niệm mà còn trở thành một món thời trang hoàn hảo.

icon-nhanmail

Đăng ký nhận tin từ vuimuasam.com.vn NHẬN MÃ GIẢM GIÁ 50.000 VNĐ

Chính sách Đại lý - NCC

Chính sách khuyến mãi

Vui Mua Sắm là trang thương mại điện tử được sáng lập bởi các thành viên đã nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, báo chí và công nghệ IT.

Nhờ vào mối quan hệ rộng lớn với các đối tác trong nghề, chúng tôi vô cùng tự tin mở một trang điện tử thương mại “độc lạ” mang tên VUI MUA SẮM. Giống như những trang thương mại điện tử khác chúng tôi phục vụ tất cả các tín đồ yêu chuộng thời trang, yêu làm đẹp nhưng điều khác biệt ở đây là chúng tôi phục vụ cả thú đam mê văn hoá đọc, giải đáp những thắc mắc làm đẹp, cung cấp các dịch vụ làm đẹp do các chuyên gia hàng đầu mà chúng tôi có được nhờ mối quan hệ lâu năm trong ngành báo chí và showbiz.

Vui Mua Sắm không chỉ có thế, chúng tôi có công nghệ Lăng Xê để PR hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp, nghệ sĩ do nhà thiết kế lừng danh Việt Hùng, người đã có công đưa nhiều người đẹp đăng quang ngôi hậu đảm nhiệm. Hiện nay, ngoài vai trò là nhà thiết kế áo dài, cung cấp nguồn trang phục và phụ kiện vô tận cho các cuộc thi nhan sắc và các sự kiện lớn nhỏ, Việt Hùng còn là giảng viên uy tín của các trường nổi tiếng trong nghệ thuật đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phục vụ cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người Việt Nam, chúng tôi cũng kết nối với nhiều spa, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ trong thành phố Hồ Chí Minh để bán voucher giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất ngân sách trong chiến dịch làm đẹp đầy tốn kém của mình.

Vui Mua Sắm cũng liên kết với nhiều Make Up Artist nổi tiếng chuyên phục vụ cho nhu cầu

Kết nối với chúng tôi

tulangthang vuimuasam.com.vn Twitter Youtube Google

Chứng nhận

Hình 2 Hình 1
back-to-top.png