Chat facebook
zalo

Màu sắc cuộc sống

CEO Nhật chê shipper Việt "bẩn": Cộng đồng mạng Nhật Bản bức xúc

17-06-2019

 

Cụ thể gần đây, nhiều người lưu truyền nhau hình chụp màn hình dòng trạng thái bằng tiếng Nhật của tài khoản Twitter @hisa_ken, tên thật là Ken Hisada, một CEO người Nhật.

 

 
 CEO người Nhật vấp phải sự chỉ trích thậm tệ sau bài viết trên Twitter.

CEO này đăng tải hình một tài xế Grab ngồi trong quán càphê Starbucks để chờ lấy hàng mang đi ship, với dòng trạng thái cho thấy sự không hài lòng:

"Starbucks ở Hà Nội gần đây ngày càng có nhiều tài xế Grabfood với bộ dạng không sạch sẽ lui tới. Định nghĩa không gian riêng tư mà Starbucks hướng tới đang dần bị phá vỡ, phía cửa hàng có lẽ nên xem lại thế nào đi thì hơn. Điều này làm cho việc thư giãn với xu hướng cao cấp đồng nhất trên toàn thế giới đang dần mất đi đấy", người này viết trên Twitter vào ngày 11.6.

Bài đăng của nam CEO nhanh chóng tạo nên những cuộc tranh cãi gay gắt. Nhiều tài khoản Twitter từ Nhật Bản ngay lập tức phản đối, lên án thái độ phân biệt của Ken Hisada.

Tài khoản Scarletknight14 cũng bức xúc: "Thật khó chịu khi thấy những người phân biệt đối xử như bạn. Tôi thật muốn sang Việt Nam và cho bạn một trận".

"Tôi đã đến cửa hàng Starbucks ở nhiều nơi, gặp nhiều kiểu khách hàng với đủ loại trang phục tại đó. Nếu bạn muốn thanh lịch, sang trọng, sao không đến phòng trà của một khách sạn 5 sao mà uống?", tài khoản Radizo_amfm viết.

"Tôi không thấy họ bẩn chút nào khi mặc đồng phục như vậy. Tôi chỉ thấy lời của bạn, lời một khách nước ngoài nói với người dân bản địa thật thô tục. Ai cho phép bạn quyền khinh miệt người khác như thế?", Obonkobon bình luận.

Trong khi đó, nhiều tài khoản từ cộng đồng mạng Việt Nam lại cho rằng, tuy bài viết trên chưa khéo léo nhưng không phải sai hoàn toàn và những người làm kinh doanh nên tiếp thu, suy nghĩ của CEO người Nhật cũng có chỗ hợp lí.

Bởi, khi một người đã bỏ số tiền không nhỏ để uống một ly cà phê nghĩa là muốn tận hưởng không gian thoải mái và đáng với số tiền đó. Nên có khu vực riêng dành cho những người giao hàng cũng là gợi ý từ độc giả Việt dành cho những chuỗi cửa hàng như thế này. 

 

CĐM Việt cũng tranh cãi gay gắt

Bạn Nguyễn Vũ Hiếu tỏ ra không đồng tình với ý kiến của CEO Nhật Bản. "Bạn bỏ tiền ra uống cà phê và người khác cũng vậy. Tại sao bạn cho rằng chỉ mới mình bạn mới được tận hưởng không gian sang trọng và không muốn bị những người "lớp dưới" làm phiền? Tôi nghĩ ai cũng đều là con người, dù họ có làm công việc gì thì họ cũng là những người lao động chân chính, phải đổ mồ hôi nước mắt ra để kiếm tiền. Tại sao lại nghĩ mình sang hơn người khác được?", bạn Vũ Hiếu viết. 

Bạn Huyền Nguyễn cho rằng: "Nếu bạn cảm thấy những người shipper "không sạch sẽ" và làm phiền bạn có thể tới góp ý với quản lý cửa hàng. Họ sẽ là người tiếp nhận ý kiến và sắp xếp lại sao cho phù hợp. Tôi nghĩ, đều cùng bỏ tiền như nhau không nên chụp ảnh rồi chê bai công khai như vậy". 

Trong khi đó, không ít người cho rằng ý của CEO Nhật Bản không sai chỉ là lời lẽ chưa được khéo léo. "Người Nhật rất sạch và lịch sự khi vào quán nước, quán cà phê, nhà hàng. Tôi không dám vơ đũa cả nắm nhưng một số tài xế grab vào quán quần áo đầy mùi mồ hôi, nói năng ồn ào, ngồi đứng không lịch sự. Nói thật mất lòng, nhưng đôi khi họ làm cho không gian sang trọng, lịch sự không còn nữa.

Người ta vào quán cà phê chấp nhận uống một ly cà phê với giá rất đắt để mua lấy những giây phút thư giãn, yên tĩnh. Cá nhân tôi, không phải mình khinh người nghèo (vì tôi cũng nghèo) nhưng vào quán thư giãn mà có những người bán vé số mè nheo, những thanh niên hầm hố gác chân nói cười, chửi thề to tiếng thì tôi cũng không còn muốn tới chổ đó để thư giãn nữa".

Bạn Huy Nam cho biết cũng từng chứng kiến những cảnh tương tự và người CEO này không phải không có lý: "Tôi từng chứng kiến vấn đề này khi đi ăn một hàng gà rán. Tôi gặp rất nhiều shipper của các hãng đến mua mang đi. Khi đó đập vào mắt tôi là một cảnh tượng rất nhốn nháo, đủ thứ câu chuyện, lời nói kèm theo một số từ chửi thề. Lúc đó tôi nghĩ có lẽ sẽ không đến quán lần tiếp theo vì cảnh tượng này.

Đành rằng, các shipper cũng là khách hàng, họ cũng có quyền nhưng tôi cảm thấy kinh doanh kiểu này sẽ làm giảm sự "thân thiện" khi tới quán. Theo tôi, các nhà hàng có liên kết với các công ti vận chuyển nên có những phòng chờ riêng cho các bạn shipper, vậy sẽ tốt hơn và không ảnh hưởng tới những người xung quanh". 

Nhiều độc giả còn đưa ra lời khuyên nên có phòng chờ hoặc khu vực chờ riêng cho các shipper khi tới mua mang đi

 

PHAN ANH - TUYẾT ANH

laodong.vn

Facebook

523533014000867441106266734740094311202816n-3063.jpg
267336309281668773414883849555063436621762n-6411.jpg

Các bài viết khác

blog11515191568825302200762261418-4636.jpg

Sức mạnh kỳ diệu của thiền chánh niệm, khiến Đức Đạt Lai Lạt Ma dành hẳn 5 tiếng/ngày để thực hành:

Khi muốn tìm lại bình yên cho tâm hồn, cả thiền sư Dalai Lama, "nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey, siêu sao bóng rổ Kobe Bryant hay tỷ phú Ray Dalio đều tìm đến một phương pháp: thiền chánh niệm.

suthatbatngochuyendongtinhdongtroithoilama1-2809.jpg

Sự thật bất ngờ chuyện đồng tính thời La Mã

La Mã cổ đại nổi tiếng là một trong những nền văn minh có những quan niệm cởi mở về đời sống tình ái, trong đó có đồng tính luyến ái. Nam giới La Mã được phép "ân ái" với cả hai giới nhưng phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt.

anhnhaycamcuadianavakate1ngoisao-2572.png

Số nhọ như Hoàng tử William: Bị bạn bè bắt nạt vì kích thước vòng một của mẹ, đến ảnh nude của vợ lạ

Năm Hoàng tử William 14 tuổi, anh đã trải qua cơn khủng hoảng chưa từng có khi phải nhận những lời chế nhạo từ bạn bè về về kích thước vòng một của mẹ mình.

156863304230386conhotuvongsaukhiduocgiaicuukhoingoichuataithailanskynewstigermonk47752111568620002width1600height900-1258.jpg

86 con hổ tử vong sau khi được giải cứu khỏi ngôi chùa tại Thái Lan

Chùa Wat Pa Luang Ta Bua, hay còn được gọi là Chùa Hổ, nằm ở tỉnh Kanchanaburi phía tây thủ đô Bangkok, là một điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan, nơi du khách có thể chụp ảnh "tự sướng" với đàn hổ được nuôi trong chùa và cho các con non của chúng được bú sữa.

photo11568599708930962728696-4039.jpg

Đừng sợ nhảy việc thường xuyên gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp, hãy nhìn những lợi ích to lớn mà nó

Khi nhắc đến nhảy việc, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến đây là việc tiêu cực, sẽ chẳng đem lại lợi ích gì cho sự nghiệp cả thế nhưng bên cạnh đó nó vẫn có những ưu điểm nhất định nếu ai biết tận dụng thì chắc chắn sẽ có lợi cho bản thân.

pv0156854143535965541853crop1568541447342450594585-6282.jpg

Quản lý hỏi: "1 con heo có 4 chân, vậy 70 thì có bao nhiêu?", ai cũng tranh nhau trả lời, chỉ 1 thực

Đứng ở vị trí quản lý, mỗi câu hỏi phỏng vấn đề ra không đơn thuần kiểm tra năng lực và nghiệp vụ của ứng viên mà đó còn là các nhân tố tư duy thành công.

photo15683520687151568352068876crop15683520883022033592861-4915.jpg

Bill Gates ‘có cả thế giới’ nhưng lại không có được một phẩm chất kỳ diệu của Steve Jobs mà ông ngưỡ

Trong buổi phỏng vấn gần đây với Wall Street Journal, Gates cho biết có một đặc điểm của Jobs mà ông cảm thấy đặc biệt ghen tị.

car15685106218832156851068498761568551514-2542.png

7 sự thật về người giàu

Người giàu thường dành ít nhất 15 phút buổi sáng để suy nghĩ, tự hỏi "có thể làm gì để kiếm nhiều tiền hơn", "công việc hiện có hạnh phúc không". 1% triệu phú tự thân giàu có trước tuổi 40.

thaodonhakinh81568454746515504611351-5279.jpg

Người Đà Lạt dỡ nhà kính để trồng vườn truyền thống

Tháo dỡ toàn bộ nhà kính kiên cố đang trồng dâu tây, anh Nguyễn Thanh Tân (42 tuổi, ngụ Đà Lạt) trở thành kẻ lập dị giữa bạt ngàn nhà kính bao tứ phía.

icon-nhanmail

Đăng ký nhận tin từ vuimuasam.com.vn NHẬN MÃ GIẢM GIÁ 50.000 VNĐ

Chính sách Đại lý - NCC

Chính sách khuyến mãi

Vui Mua Sắm là trang thương mại điện tử được sáng lập bởi các thành viên đã nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, báo chí và công nghệ IT.

Nhờ vào mối quan hệ rộng lớn với các đối tác trong nghề, chúng tôi vô cùng tự tin mở một trang điện tử thương mại “độc lạ” mang tên VUI MUA SẮM. Giống như những trang thương mại điện tử khác chúng tôi phục vụ tất cả các tín đồ yêu chuộng thời trang, yêu làm đẹp nhưng điều khác biệt ở đây là chúng tôi phục vụ cả thú đam mê văn hoá đọc, giải đáp những thắc mắc làm đẹp, cung cấp các dịch vụ làm đẹp do các chuyên gia hàng đầu mà chúng tôi có được nhờ mối quan hệ lâu năm trong ngành báo chí và showbiz.

Vui Mua Sắm không chỉ có thế, chúng tôi có công nghệ Lăng Xê để PR hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp, nghệ sĩ do nhà thiết kế lừng danh Việt Hùng, người đã có công đưa nhiều người đẹp đăng quang ngôi hậu đảm nhiệm. Hiện nay, ngoài vai trò là nhà thiết kế áo dài, cung cấp nguồn trang phục và phụ kiện vô tận cho các cuộc thi nhan sắc và các sự kiện lớn nhỏ, Việt Hùng còn là giảng viên uy tín của các trường nổi tiếng trong nghệ thuật đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phục vụ cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người Việt Nam, chúng tôi cũng kết nối với nhiều spa, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ trong thành phố Hồ Chí Minh để bán voucher giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất ngân sách trong chiến dịch làm đẹp đầy tốn kém của mình.

Vui Mua Sắm cũng liên kết với nhiều Make Up Artist nổi tiếng chuyên phục vụ cho nhu cầu

Kết nối với chúng tôi

tulangthang vuimuasam.com.vn Twitter Youtube Google

Chứng nhận

Hình 2 Hình 1
back-to-top.png