Chat facebook
zalo

Màu sắc cuộc sống

Báo Hong Kong lý giải vì sao ngày càng nhiều người Hàn Quốc đổ xô tới Việt Nam du lịch

26-03-2019

Mở đầu bài viết mới đây trên tờ South China Morning Post, tác giả viết rằng Việt Nam lâu nay được biết đến là thiên đường cho những khách du lịch bụi. Ở đây có các món ăn đường phố đa dạng, nhiều danh thắng lịch sử nổi tiếng và nhiều trải nghiệm rẻ cho những khách du lịch với ngân sách giới hạn.

Tuy nhiên mọi thứ bắt đầu thay đổi. Những thành phố biến từng ngủ quên giờ đang chuyển mình thành những khu nghỉ dưỡng 5 sao. Dù là tốt hay xấu thì đường phố trong các thành phố vốn đầy các nhà nghỉ, homestay nay đã được thay thế bởi các trung tâm mua sắm và tổ hợp khách sạn.

Related image

 

Ngành công nghiệp du lịch khách sạn của Việt Nam mở rộng nhanh chóng vài năm qua. Cùng với những điểm đến đang rất thu hút như Iceland và Mongolia, trong năm 2017, Việt Nam đã được Tổ chức du lịch thế giới của Liên Hợp Quốc công nhận là một trong 10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới.

Trong nửa đầu năm 2018, Việt Nam đã đón 8 triệu khách quốc tế, tăng 27,2% so với năm trước đó. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 312 nghìn tỷ đồng (13,4 tỷ USD) – tăng 22,5% so với nửa đầu năm 2017.

Chính phủ cũng có những kế hoạch đầy tham vọng, nhắm tới thu hút 20 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm tính tới năm 2020. Tiếp đến, đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp du lịch thành một lĩnh vực trị giá 35 tỷ USD mỗi năm – chiếm 10% GDP của cả nước.

Tốc độ tăng trưởng ấn tượng đó được tạo động lực một phần bởi mũi nhọn là khách du lịch Hàn Quốc, kích thích ngành du lịch, khách sạn và lĩnh vực hàng không phát triển.

Năm ngoái, Trung Quốc đại lục chiếm phần lớn lượng khách tới Việt Nam với 3,4 triệu người đến. Hàn Quốc không kém cạnh với 3,16 triệu người – tăng 46,5% so với năm trước đó.

Những chuyến bay từ Việt Nam tới Hàn Quốc chiếm khoảng 44,5% lưu lượng chuyến bay quốc tế của cả nước vào năm 2018. So với đó, con số tương tự với những chuyến bay từ Trung Quốc chiếm 14,8% trong cùng năm theo dữ liệu của OAG Schelules Analyser.

Các hãng hàng không Hàn Quốc gồm Asiana và Jeju Air bắt đầu thực hiện những chuyến bay giữa Busan và Đà Nẵng – một tỉnh ven biển miền trung Việt Nam đã tăng công suất hành trình này lên 86%. Kết quả là Đà Nẵng – địa danh nổi tiếng với bãi biển trắng mịn và các khu nghỉ dưỡng trở thành điểm đến nước ngoài thu hút đối với người Hàn Quốc vào mùa hè năm ngoái.

Rất nhiều người Hàn Quốc bay đến đây để ghé thăm Hội An – phố cổ cách Đà Nẵng chỉ 30km. Theo báo cáo, hơn 240.000 người Hàn Quốc đã ghé thăm Hội An vào năm ngoái, tăng 70% so với năm 2016. Như vậy con số này đã vượt mức 200.000 người Trung Quốc.

Báo Hong Kong lý giải vì sao ngày càng nhiều người Hàn Quốc đổ xô tới Việt Nam du lịch - Ảnh 1.

Vietjet tự hào đã phục vụ hơn 2 triệu người Hàn Quốc – nhiều người trong số đó lần đầu du lịch nước ngoài. Tháng 12, hãng hàng không giá rẻ này có hành trình mới nối Seoul với Phú Quốc – một địa điểm khác cũng rất thu hút người Hàn Quốc.

"Vùng phía bắc đảo Phú Quốc rất được người Hàn yêu thích với những khu nghỉ dưỡng được xây dựng dành riêng cho thị trường này. Hầu hết người Hàn không bao giờ rời khỏi khu nghỉ của họ vì ở đây dược trang bị đầy đủ cả trung tâm y tế và sân golf", theo Diane Lee – một giáo viên Tiếng Anh cho học sinh Hàn Quốc tại Hà Nội.

Tháng 3 năm ngoái, Yoo Hyong-rok đã có chuyến du lịch đầu tiên ra nước ngoài. Anh lớn lên ở Seoul và gia đình anh đã đi thăm thú các vùng lân cận cũng như đảo Jeju vào các ngày nghỉ nhưng du lịch nước ngoài chưa bao giờ là lựa chọn của họ.

Từ những năm 1960 đến 1980, người Hàn không được phép du lịch nước ngoài tự do và hộ chiếu chỉ được cấp đối với những trường hợp đặc biệt. Sau khi chế độ dân chủ được thiết lập vào năm 1988, du lịch nước ngoài đã được cho phép trở lại cùng với tầng lớp trung lưu mở rộng trong 3 thập kỷ sau đó, nhiều người Hàn Quốc bắt đầu khám phá thế giới.

Sau nhiều năm xem chương trình TV về Việt Nam và những bài đăng trên mạng xã hội về ẩm thực và văn hóa Việt Nam, Yoo đã chọn sẽ đến thăm Hà Nội.

"Nhiều bạn bè tôi đã đến Việt Nam trong những ngày nghỉ. Tôi đã nghe rất nhiều thứ về đất nước này và quyết định sẽ tự mình khám phá", một nhân viên văn phòng 29 tuổi nói.

 

Ngay khi đặt chân xuống Hà Nội, Yoo bị bất ngờ bởi rất nhiều những biển quảng cáo tiếng Hàn, nhà hàng thịt nướng và chuỗi cà phê mỹ phẩm mang phong cách Hàn Quốc tại Hà Nội. Nhiều khách du lịch khác cũng có trải nghiệm tương tự.

"Tôi nhìn thấy ngày càng nhiều thương hiệu Hàn Quốc và quán cà phê phong cách Hàn mỗi lần ghé thăm Việt Nam. Tôi để ý cũng có nhiều doanh nghiệp liên quan tới Hàn Quốc ở đây. Người Việt Nam cũng rất yêu văn hóa Hàn Quốc", Hong Kyeong-su – một doanh nhân Hàn Quốc đã thăm Việt Nam tới 6 lần nói.

Khi nhiều đất nước châu Á bị càn quét bởi làn sóng K-pop, văn hóa Hàn Quốc bắt đầu có ảnh hưởng rộng khắp trong môi trường đô thị ở Việt Nam.

Những thương hiệu bán lẻ, quán cà phê, cửa hàng Hàn Quốc nổi tiếng và phục vụ cả người dân địa phương cũng như lượng khách du lịch Hàn Quốc đang tăng nhanh.

"Người trẻ Việt Nam say mê văn hóa Hàn Quốc – thậm chí là hơn cả văn hóa Mỹ", theo Mark Gwyther – sáng lập MGT Management Consulting – một công ty tư vấn du lịch có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh.

Gwyther cũng để ý tới người nổi tiếng nhất ở Việt Nam là ông Park Hang-seo – HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam. Thậm chí tiếng Hàn cũng là một trong những ngôn ngữ nước ngoài phổ biến cho học sinh tại đây.

Việc hỗ trợ kinh tế của Hàn Quốc dành cho Việt Nam cũng đóng góp vào mối quan hệ ấm áp giữa 2 quốc gia.

"Hàn Quốc chính là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam vói trên 65 tỷ USD vào quốc gia này. Samsung cũng mở hàng loạt nhà máy sản xuất điện thoại và thiết bị điện tử tại đây. Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều có những khu phố Hàn – chứng kiến một lượng lớn người Hàn Quốc sinh sống".

Image result for hàn quốc du lịch vietnam

 

Chobin Hwng – biên tập viên tiếng Hàn của tờ The Saigoneer nói rằng nhiều người trẻ Hàn Quốc không còn thích những "trải nghiệm Hàn Quốc" khi ở Việt Nam. Tuy nhiên những người già hơn – thường có ngân sách du lịch lớn hơn vẫn muốn sử dụng các dịch vụ mang phong cách Hàn Quốc.

"Những người trong độ tuổi 40 và hơn chọn ăn thực phẩm và sử dụng dịch vụ chuẩn Hàn Quốc trong suốt quá trình nghỉ ngơi của họ. Những người tuổi cha tôi không đi nhiều và cần hướng dẫn viên".

Điều này đã hình thành nên ngành công nghiệp khách sạn cung cấp các lựa chọn ngôn ngữ Hàn Quốc.

"Các công ty cung cấp các tờ rơi và thực đơn tiếng Hàn. Các đại lý du lịch mô tả thông tin của họ bằng tiếng Hàn và nhân viên của họ cũng nói trôi chảy tiếng Hàn", Hwang nói.

Với Yoo Hyong-rok, Việt Nam đã giúp anh mở rộng tầm nhìn ra bên ngoài quê hương Hàn Quốc đồng thời anh vẫn tìm thấy một chút hơi hướng của quê nhà.

"Ở Hà Nội, tôi thấy rất nhiều tòa nhà mang phong cách Hàn Quốc và ăn những nhà hàng đặt bên trong đó. Hương vị của thức ăn rất giống ở Hàn Quốc, nguyên liệu thậm chí còn tươi hơn".

 

cafef.vn

 

 

Facebook

523533014000867441106266734740094311202816n-3063.jpg
267336309281668773414883849555063436621762n-6411.jpg

Các bài viết khác

minhtu-5907.png

Minh Tú háo hức nhặt đồ sida trong chuyến đi Thái Lan

Trái ngược với những người đẹp thích đập hộp đồ hiệu, Minh Tú cùng nhiều người đẹp khác như H Hen Niê, Hồ Ngọc Hà, Chi Pu, Bích Phương, Ngọc Hân lại có niềm đam mê mãnh liệt với đồ seconhand (đồ hàng thùng)

photo215606543740491032843848-4108.jpg

“Dị nhân đuổi mưa” Nguyễn Vũ Tuấn Anh: “Hô mưa gọi gió là năng lực con người có thể làm được, nhưng

Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, người được mệnh danh là “dị nhân đuổi mưa” dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đã chia sẻ như vậy trước thông tin: “Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định có thể ‘hô mưa, gọi gió’, ĐBQH thì cho rằng nên... giám định” đã đăng trên Báo điện tử Gia đình và Xã hội ngày 14/6.

anhchupmanhinh20-5349.png

CEO Nhật chê shipper Việt "bẩn": Cộng đồng mạng Nhật Bản bức xúc

Một CEO người Nhật vừa có bài đăng trên Twitter cho rằng sự xuất hiện của shipper Việt làm quán cà phê mất đi sự sang trọng. Bài viết này ngay lập tức vấp phải sự phản đối, lên án từ cộng đồng mạng (CĐM) Nhật Bản.

sharktankhieu15605854159361380893810crop15605854232931460457905-5945.jpg

Startup Việt như cô gái đẹp đội trên đầu rổ trứng, nếu quá mơ mộng rổ trứng sẽ phình to, nhảy một cá

Làn sóng startup tại Việt Nam có thể nói bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, đi cùng với sự khuyến khích từ các cơ quan chức năng nói chung và các hiệp hội, nhà đầu tư nói riêng. Nếu giai đoạn sơ khai, ý tưởng kinh doanh được chú trọng, cảm tưởng là điểm chính làm nên sự hấp dẫn của mỗi startup, thì đến nay việc thực thi mô hình mới là yếu tố dẫn dắt sự thành công trong công cuộc kêu gọi vốn.

img043315603047934421557796528-9656.jpg

Chuyện cổ tích bé Thiện Nhân sau 13 năm phẫu thuật bộ phận sinh dục

13 năm sau ca phẫu thuật bộ phận sinh dục cho bé Thiện Nhân do bị thú hoang cắn (2006), nay Thiện Nhân chuẩn bị cho đợt phẫu thuật mới phức tạp hơn, tốn kém hơn. Nhưng trong cái rủi có cái may của tình người. 13 năm qua, không chỉ miệt mài tìm phép lạ từ tay bác sĩ cho các bệnh nhi, Quỹ "Thiện Nhân và Những người bạn" (TN&F) do người mẹ nuôi Trần Mai Anh và cộng sự lập ra đã thật sự trở thành một hành trình truyền cảm hứng.

tien015603134955221059152988crop15603135104091759835470-6773.jpg

Tại sao người giàu lại hay "keo kiệt"? Đừng chê trách nếu bạn còn dùng tư duy nghèo nàn này để đánh

Trong mắt đại đa số chúng ta, người giàu thường đi liền với "keo kiệt". Họ có thể vẫn mặc cả từng mớ rau khi đi chợ, vẫn mua hàng giảm giá trên mạng, vẫn tính toán chi li từng đồng. Thực ra, chính hành động đó thể hiện rằng, họ là những người hiểu rõ nhất về tiền bạc cũng như tầm quan trọng của việc tích lũy tài chính.

photo01552179978866536795304-1612.jpg

Muôn kiểu sao Hoa ngữ phòng thân khi quay cảnh nóng

Triệu Lệ Dĩnh được cả đoàn phim xúm vào hỗ trợ trong cảnh quay giường chiếu, Lương Triều Vỹ và Thang Duy sử dụng quần bảo hộ.

trungnguyennghian1553744111500x300-997.jpg

Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ nói về chuyện "lạy bàn thờ đạo" của cựu CEO Đỗ Hòa: Bịa đặt,

Chủ tịch Trung Nguyên cho biết, ông Đỗ Hòa được mời về làm CEO và được giao đi tìm cơ sở lý luận của cà phê, để đưa cà phê Việt Nam và cà phê Trung Nguyên đi xa hơn. Và khi ông Đỗ Hòa nói rằng, không có thứ đó, thì 2 bên đã chia tay vui vẻ. Ông Vũ cũng khẳng định, bài viết của ông Đỗ Hòa là "độc hại" và không có chuyện đồ đạo, đồ thờ, hay bắt quỳ lạy.

photo15470210402341547021040878crop15470210675581115507876-4001.jpg

Người đàn ông thoát chết trong rừng nhờ cắn lưỡi gấu

Cách đây 10 ngày, Nikolay Irgit, 30 tuổi, cùng hai người bạn vào khu bảo tồn rừng ở vùng Tuva, nam Siberia, để thu thập sừng hươu và nai rụng dù không có giấy phép. Sừng hươu và nai thường được bán với giá cao trên thị trường chợ đen để làm thuốc và đồ nội thất.

icon-nhanmail

Đăng ký nhận tin từ vuimuasam.com.vn NHẬN MÃ GIẢM GIÁ 50.000 VNĐ

Chính sách Đại lý - NCC

Chính sách khuyến mãi

Vui Mua Sắm là trang thương mại điện tử được sáng lập bởi các thành viên đã nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, báo chí và công nghệ IT.

Nhờ vào mối quan hệ rộng lớn với các đối tác trong nghề, chúng tôi vô cùng tự tin mở một trang điện tử thương mại “độc lạ” mang tên VUI MUA SẮM. Giống như những trang thương mại điện tử khác chúng tôi phục vụ tất cả các tín đồ yêu chuộng thời trang, yêu làm đẹp nhưng điều khác biệt ở đây là chúng tôi phục vụ cả thú đam mê văn hoá đọc, giải đáp những thắc mắc làm đẹp, cung cấp các dịch vụ làm đẹp do các chuyên gia hàng đầu mà chúng tôi có được nhờ mối quan hệ lâu năm trong ngành báo chí và showbiz.

Vui Mua Sắm không chỉ có thế, chúng tôi có công nghệ Lăng Xê để PR hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp, nghệ sĩ do nhà thiết kế lừng danh Việt Hùng, người đã có công đưa nhiều người đẹp đăng quang ngôi hậu đảm nhiệm. Hiện nay, ngoài vai trò là nhà thiết kế áo dài, cung cấp nguồn trang phục và phụ kiện vô tận cho các cuộc thi nhan sắc và các sự kiện lớn nhỏ, Việt Hùng còn là giảng viên uy tín của các trường nổi tiếng trong nghệ thuật đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phục vụ cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người Việt Nam, chúng tôi cũng kết nối với nhiều spa, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ trong thành phố Hồ Chí Minh để bán voucher giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất ngân sách trong chiến dịch làm đẹp đầy tốn kém của mình.

Vui Mua Sắm cũng liên kết với nhiều Make Up Artist nổi tiếng chuyên phục vụ cho nhu cầu

Kết nối với chúng tôi

tulangthang vuimuasam.com.vn Twitter Youtube Google

Chứng nhận

Hình 2 Hình 1
back-to-top.png