Chat facebook
zalo

Màu sắc cuộc sống

Báo Hong Kong lý giải vì sao ngày càng nhiều người Hàn Quốc đổ xô tới Việt Nam du lịch

26-03-2019

Mở đầu bài viết mới đây trên tờ South China Morning Post, tác giả viết rằng Việt Nam lâu nay được biết đến là thiên đường cho những khách du lịch bụi. Ở đây có các món ăn đường phố đa dạng, nhiều danh thắng lịch sử nổi tiếng và nhiều trải nghiệm rẻ cho những khách du lịch với ngân sách giới hạn.

Tuy nhiên mọi thứ bắt đầu thay đổi. Những thành phố biến từng ngủ quên giờ đang chuyển mình thành những khu nghỉ dưỡng 5 sao. Dù là tốt hay xấu thì đường phố trong các thành phố vốn đầy các nhà nghỉ, homestay nay đã được thay thế bởi các trung tâm mua sắm và tổ hợp khách sạn.

Related image

 

Ngành công nghiệp du lịch khách sạn của Việt Nam mở rộng nhanh chóng vài năm qua. Cùng với những điểm đến đang rất thu hút như Iceland và Mongolia, trong năm 2017, Việt Nam đã được Tổ chức du lịch thế giới của Liên Hợp Quốc công nhận là một trong 10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới.

Trong nửa đầu năm 2018, Việt Nam đã đón 8 triệu khách quốc tế, tăng 27,2% so với năm trước đó. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 312 nghìn tỷ đồng (13,4 tỷ USD) – tăng 22,5% so với nửa đầu năm 2017.

Chính phủ cũng có những kế hoạch đầy tham vọng, nhắm tới thu hút 20 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm tính tới năm 2020. Tiếp đến, đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp du lịch thành một lĩnh vực trị giá 35 tỷ USD mỗi năm – chiếm 10% GDP của cả nước.

Tốc độ tăng trưởng ấn tượng đó được tạo động lực một phần bởi mũi nhọn là khách du lịch Hàn Quốc, kích thích ngành du lịch, khách sạn và lĩnh vực hàng không phát triển.

Năm ngoái, Trung Quốc đại lục chiếm phần lớn lượng khách tới Việt Nam với 3,4 triệu người đến. Hàn Quốc không kém cạnh với 3,16 triệu người – tăng 46,5% so với năm trước đó.

Những chuyến bay từ Việt Nam tới Hàn Quốc chiếm khoảng 44,5% lưu lượng chuyến bay quốc tế của cả nước vào năm 2018. So với đó, con số tương tự với những chuyến bay từ Trung Quốc chiếm 14,8% trong cùng năm theo dữ liệu của OAG Schelules Analyser.

Các hãng hàng không Hàn Quốc gồm Asiana và Jeju Air bắt đầu thực hiện những chuyến bay giữa Busan và Đà Nẵng – một tỉnh ven biển miền trung Việt Nam đã tăng công suất hành trình này lên 86%. Kết quả là Đà Nẵng – địa danh nổi tiếng với bãi biển trắng mịn và các khu nghỉ dưỡng trở thành điểm đến nước ngoài thu hút đối với người Hàn Quốc vào mùa hè năm ngoái.

Rất nhiều người Hàn Quốc bay đến đây để ghé thăm Hội An – phố cổ cách Đà Nẵng chỉ 30km. Theo báo cáo, hơn 240.000 người Hàn Quốc đã ghé thăm Hội An vào năm ngoái, tăng 70% so với năm 2016. Như vậy con số này đã vượt mức 200.000 người Trung Quốc.

Báo Hong Kong lý giải vì sao ngày càng nhiều người Hàn Quốc đổ xô tới Việt Nam du lịch - Ảnh 1.

Vietjet tự hào đã phục vụ hơn 2 triệu người Hàn Quốc – nhiều người trong số đó lần đầu du lịch nước ngoài. Tháng 12, hãng hàng không giá rẻ này có hành trình mới nối Seoul với Phú Quốc – một địa điểm khác cũng rất thu hút người Hàn Quốc.

"Vùng phía bắc đảo Phú Quốc rất được người Hàn yêu thích với những khu nghỉ dưỡng được xây dựng dành riêng cho thị trường này. Hầu hết người Hàn không bao giờ rời khỏi khu nghỉ của họ vì ở đây dược trang bị đầy đủ cả trung tâm y tế và sân golf", theo Diane Lee – một giáo viên Tiếng Anh cho học sinh Hàn Quốc tại Hà Nội.

Tháng 3 năm ngoái, Yoo Hyong-rok đã có chuyến du lịch đầu tiên ra nước ngoài. Anh lớn lên ở Seoul và gia đình anh đã đi thăm thú các vùng lân cận cũng như đảo Jeju vào các ngày nghỉ nhưng du lịch nước ngoài chưa bao giờ là lựa chọn của họ.

Từ những năm 1960 đến 1980, người Hàn không được phép du lịch nước ngoài tự do và hộ chiếu chỉ được cấp đối với những trường hợp đặc biệt. Sau khi chế độ dân chủ được thiết lập vào năm 1988, du lịch nước ngoài đã được cho phép trở lại cùng với tầng lớp trung lưu mở rộng trong 3 thập kỷ sau đó, nhiều người Hàn Quốc bắt đầu khám phá thế giới.

Sau nhiều năm xem chương trình TV về Việt Nam và những bài đăng trên mạng xã hội về ẩm thực và văn hóa Việt Nam, Yoo đã chọn sẽ đến thăm Hà Nội.

"Nhiều bạn bè tôi đã đến Việt Nam trong những ngày nghỉ. Tôi đã nghe rất nhiều thứ về đất nước này và quyết định sẽ tự mình khám phá", một nhân viên văn phòng 29 tuổi nói.

 

Ngay khi đặt chân xuống Hà Nội, Yoo bị bất ngờ bởi rất nhiều những biển quảng cáo tiếng Hàn, nhà hàng thịt nướng và chuỗi cà phê mỹ phẩm mang phong cách Hàn Quốc tại Hà Nội. Nhiều khách du lịch khác cũng có trải nghiệm tương tự.

"Tôi nhìn thấy ngày càng nhiều thương hiệu Hàn Quốc và quán cà phê phong cách Hàn mỗi lần ghé thăm Việt Nam. Tôi để ý cũng có nhiều doanh nghiệp liên quan tới Hàn Quốc ở đây. Người Việt Nam cũng rất yêu văn hóa Hàn Quốc", Hong Kyeong-su – một doanh nhân Hàn Quốc đã thăm Việt Nam tới 6 lần nói.

Khi nhiều đất nước châu Á bị càn quét bởi làn sóng K-pop, văn hóa Hàn Quốc bắt đầu có ảnh hưởng rộng khắp trong môi trường đô thị ở Việt Nam.

Những thương hiệu bán lẻ, quán cà phê, cửa hàng Hàn Quốc nổi tiếng và phục vụ cả người dân địa phương cũng như lượng khách du lịch Hàn Quốc đang tăng nhanh.

"Người trẻ Việt Nam say mê văn hóa Hàn Quốc – thậm chí là hơn cả văn hóa Mỹ", theo Mark Gwyther – sáng lập MGT Management Consulting – một công ty tư vấn du lịch có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh.

Gwyther cũng để ý tới người nổi tiếng nhất ở Việt Nam là ông Park Hang-seo – HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam. Thậm chí tiếng Hàn cũng là một trong những ngôn ngữ nước ngoài phổ biến cho học sinh tại đây.

Việc hỗ trợ kinh tế của Hàn Quốc dành cho Việt Nam cũng đóng góp vào mối quan hệ ấm áp giữa 2 quốc gia.

"Hàn Quốc chính là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam vói trên 65 tỷ USD vào quốc gia này. Samsung cũng mở hàng loạt nhà máy sản xuất điện thoại và thiết bị điện tử tại đây. Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều có những khu phố Hàn – chứng kiến một lượng lớn người Hàn Quốc sinh sống".

Image result for hàn quốc du lịch vietnam

 

Chobin Hwng – biên tập viên tiếng Hàn của tờ The Saigoneer nói rằng nhiều người trẻ Hàn Quốc không còn thích những "trải nghiệm Hàn Quốc" khi ở Việt Nam. Tuy nhiên những người già hơn – thường có ngân sách du lịch lớn hơn vẫn muốn sử dụng các dịch vụ mang phong cách Hàn Quốc.

"Những người trong độ tuổi 40 và hơn chọn ăn thực phẩm và sử dụng dịch vụ chuẩn Hàn Quốc trong suốt quá trình nghỉ ngơi của họ. Những người tuổi cha tôi không đi nhiều và cần hướng dẫn viên".

Điều này đã hình thành nên ngành công nghiệp khách sạn cung cấp các lựa chọn ngôn ngữ Hàn Quốc.

"Các công ty cung cấp các tờ rơi và thực đơn tiếng Hàn. Các đại lý du lịch mô tả thông tin của họ bằng tiếng Hàn và nhân viên của họ cũng nói trôi chảy tiếng Hàn", Hwang nói.

Với Yoo Hyong-rok, Việt Nam đã giúp anh mở rộng tầm nhìn ra bên ngoài quê hương Hàn Quốc đồng thời anh vẫn tìm thấy một chút hơi hướng của quê nhà.

"Ở Hà Nội, tôi thấy rất nhiều tòa nhà mang phong cách Hàn Quốc và ăn những nhà hàng đặt bên trong đó. Hương vị của thức ăn rất giống ở Hàn Quốc, nguyên liệu thậm chí còn tươi hơn".

 

cafef.vn

 

 

Facebook

523533014000867441106266734740094311202816n-3063.jpg
267336309281668773414883849555063436621762n-6411.jpg

Các bài viết khác

hqdefault-4948.jpg

Số phận hai cô con gái Việt của hoàng đế Trung Phi

Martine 17 tuổi chỉ là một cô gái bán thuốc lá trên phố Sài Gòn, cho đến khi c ô sang châu Phi nhận bố, đi xe limousine.

5be9f35a8c35ab4aad4c307813341001156626926009719914564crop1566269266590736356027-7514.jpg

đây mới là những thứ tầng lớp siêu giàu dùng để thể hiện địa vị cá nhân

Về cơ bản, khoe khoang không còn là phương thức chứng minh sự giàu có. Tầng lớp ưu tú thế hệ mới củng cố địa vị của mình qua việc tôn vinh tri thức và xây dựng vốn văn hóa thay vì những thói quen chi tiêu xa xỉ.

coga2156620635486961566206684-2116.png

Kết buồn của người phụ nữ Đài Loan lấy tổng thống ở châu Phi

Cưới Lâm Bích Xuân làm vợ thứ 9 được một thời gian, tổng thống Trung Phi đề nghị lấy thêm em gái cô.

photo115661992485741018412606-8829.jpeg

Con trai 10 tuổi mọc râu, quần lót có dịch lạ, bố kiểm tra lịch sử iPad liền ngã ngửa khi hiểu nguyê

Không phải do chế độ ăn hay cách dạy dỗ, cậu bé 10 tuổi này dậy thì sớm vì xem nhiều thứ này trên iPad.

1514880821152151486715863009width471height466-3426.jpg

63 tuổi, Lưu Hiểu Khánh trẻ trung từ phong cách thời trang đến dáng vóc

“Võ Tắc Thiên” Lưu Hiểu Khánh được xem là “tượng đài nhan sắc” của làng giải trí Hoa ngữ khi vẫn duy trì được dáng vóc săn chắc, làn da không tì vết và thần thái rạng ngời ở tuổi 63.

page1566023463676213767656815660920100711395514623crop1566092020853186031065-8787.jpg

Con mải mê xem Ipad từ sáng đến tối, mẹ Việt ở Mỹ bắt chước chiêu "cai nghiện" trên mạng, kết quả ng

Hotmom này cũng chia sẻ rằng các phụ huynh khi áp dụng cách này phải rất khéo, cha mẹ phải biết cách nói chuyện vì trẻ con nhiều bé rất khôn lanh và không biết sợ.

e5ccouple200510a2jpg15606687556581331309478-8452.jpg

Cười không nhặt được miệng với những chiêu siêu độc lạ của các bà vợ cao thủ, dùng chuyện ấy để giải

Vậy mà chưa đầy 5 phút sau lão không chịu được lao vào vợ. Đúng lúc cao trào lão nhăn nhở hỏi em: Viết đơn chưa..., Minh Anh kể lại.

nhasimybatmimuondamatkhongbitonthuongvanoinhieumunthicanlamdieunayngaysaukhidanhrang2201908181016-9909.jpg

Nha sĩ Mỹ bật mí: Muốn da mặt không bị tổn thương và nổi nhiều mụn thì cần làm điều này ngay sau khi

Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu muốn có một làn da sáng đẹp và láng mịn thì bạn cần tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, tất nhiên cũng không nên bỏ qua chế độ chăm sóc da đúng cách.

img091915659198918561984115587-3948.png

Cười ngất với những màn "bàn giao chồng" không thương tiếc của các bà vợ bị phản bội, kẻ thứ 3 đắc t

"Bọn họ cưới nhau thật, được vài tháng chị vô tình gặp lại thấy con bé kia mặc kín mít giữa mùa hè, người gầy rộc đi, cái váy dài nhưng lúc ngồi bị kéo lên còn lộ vết thâm tím trên đùi. Chị biết ngay", cô vợ kể.

icon-nhanmail

Đăng ký nhận tin từ vuimuasam.com.vn NHẬN MÃ GIẢM GIÁ 50.000 VNĐ

Chính sách Đại lý - NCC

Chính sách khuyến mãi

Vui Mua Sắm là trang thương mại điện tử được sáng lập bởi các thành viên đã nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, báo chí và công nghệ IT.

Nhờ vào mối quan hệ rộng lớn với các đối tác trong nghề, chúng tôi vô cùng tự tin mở một trang điện tử thương mại “độc lạ” mang tên VUI MUA SẮM. Giống như những trang thương mại điện tử khác chúng tôi phục vụ tất cả các tín đồ yêu chuộng thời trang, yêu làm đẹp nhưng điều khác biệt ở đây là chúng tôi phục vụ cả thú đam mê văn hoá đọc, giải đáp những thắc mắc làm đẹp, cung cấp các dịch vụ làm đẹp do các chuyên gia hàng đầu mà chúng tôi có được nhờ mối quan hệ lâu năm trong ngành báo chí và showbiz.

Vui Mua Sắm không chỉ có thế, chúng tôi có công nghệ Lăng Xê để PR hình ảnh cá nhân của doanh nghiệp, nghệ sĩ do nhà thiết kế lừng danh Việt Hùng, người đã có công đưa nhiều người đẹp đăng quang ngôi hậu đảm nhiệm. Hiện nay, ngoài vai trò là nhà thiết kế áo dài, cung cấp nguồn trang phục và phụ kiện vô tận cho các cuộc thi nhan sắc và các sự kiện lớn nhỏ, Việt Hùng còn là giảng viên uy tín của các trường nổi tiếng trong nghệ thuật đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phục vụ cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người Việt Nam, chúng tôi cũng kết nối với nhiều spa, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ trong thành phố Hồ Chí Minh để bán voucher giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất ngân sách trong chiến dịch làm đẹp đầy tốn kém của mình.

Vui Mua Sắm cũng liên kết với nhiều Make Up Artist nổi tiếng chuyên phục vụ cho nhu cầu

Kết nối với chúng tôi

tulangthang vuimuasam.com.vn Twitter Youtube Google

Chứng nhận

Hình 2 Hình 1
back-to-top.png